คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิวหนัง] The Batman เดอะ แบทแมน - นี่คือ แบทแมน เวอร์ชั่นที่ดีที่สุดในตอนนี้

ถ้าพูดถึง "อัศวินรัตติกาล" พวกเราก็คงรู้จักกันดีอยู่แล้ว นั้นคือฉายาของ "แบทแมน" นั่นเอง และในปีนี้เขากลับมาอีกครั้ง ใน "The Batman เดอะ แบทแมน" ที่เป็นฉบับรีเมคของผู้กำกับมากฝีมืออย่าง แมตต์ รีฟส์ ที่เคยสร้างผลงานอย่าง Planet of the Apes มาแล้ว


 
ส่วนนักแสดงที่มารับบทเป็น บรูซ เวย์น นั้นในหนังเรื่องนี้ได้แก่ โรเบิร์ต แพททินสัน อันนี้ขอบอกเลยว่าตั้งแต่รู้ว่าหนังเลือก แพททินสัน มารับบทนำก็เรียกเสียงวิจารณ์ได้ทั้งไทยและเทศเป็นอย่างมาก เพราะ เราอาจจะคุ้นหน้าคุ้นตาเขาในบทบาทของหนุ่มแวมไพร์ ยังไงล่ะ และการที่เขานั้นได้มาเป็นแบทแมนนั้นจะออกมาเป็นเช่นไรวันนี้มีคำตอบครับ


 
นอกจากนั้นหนังยังมี โซอี้ คราวิทซ์ ผู้รับบท เซลิน่า ไคล์ หรือ แคทวูแมน, พอล ดาโน่  ผู้รับบท เอ็ดเวิร์ด แนชตัน,เจฟฟรีย์ ไรท์  ผู้รับบท เจมส์ กอร์ดอน,จอห์น เทอร์ทูโร ผู้รับบท คาร์ไมน์ ฟอลโคน,ปีเตอร์ ซาร์สการ์ด  ผู้รับบท กิล โคลสัน,แบร์รี่ โคแฮน ผู้รับบท สแตนลีย์ เมอร์เคล,เจย์มี ลอว์สัน ผู้รับบท เบลลา รีอัล,แอนดี้ เซอร์คิส ผู้รับบท อัลเฟรด และ โคลิน ฟาร์เรลล์ ผู้รับบท ออสวัลด์ คอบเบิลพอท หรือ เพนกวิน


 
โดยการกลับมาของ "The Batman เดอะ แบทแมน" ในครั้งนี้จะเล่าถึง แบทแมน (โรเบิร์ต แพททินสัน) ได้สร้างความหวาดกลัวสู่จิตใจของอาชญากรภายในเมืองก็อทแฮม และได้รับรู้ถึงการคอรัปชั่นภายในเมืองของผู้มีอำนาจ แบทแมนจึงต้องออกตามหาความยุติธรรมให้กลับมาภายในเมือง และแล้วก็ต้องพบกับ ฆาตกรต่อเนื่องที่มุ้งเป้าไปแต่บุคคลระดับสูงด้วยวิธีสุดซาดิสต์สารพัด นอกจากนั้นยังได้ทิ้งเบาะแสต่างๆเอาไว้ เมื่อหลักฐานเริ่มที่จะโยงเข้าไปใกล้คนร้ายมากขึ้น แบทแมนจึงต้อง กระชากหน้ากากตัวบงการ และลงทัณฑ์ผู้ที่ใช้อำนาจในทางที่ผิดและคอรัปชั่นเมืองก็อทแธมมาอย่างยาวนาน


 
[รีวิวหนัง] Blacklight โคตรระห่ำล้างบางนรก - หนังสายลับดูเพลินแอ็คชั่นดีแต่ดันไปไม่สุดสักทาง

[รีวิวหนัง] DOG เพื่อนกันพันธุ์ห้าว - โร้ดทริปสุดทัชใจ คอหนังน้องหมาไม่ควรพลาด

[รีวิวหนัง] King Richard คิง ริชาร์ด - หนังกีฬาสุดอบอุ่น สมราคาเข้าชิงรางวัลออสการ์


 
ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า "The Batman เดอะ แบทแมน " เวอร์ชั่นนี้มีความยาวประมาณเกือบ 3 ชั่วโมเลยทีเดียว ถือว่าเป็นหนังแบทแมนที่มีความยาวมากที่สุดเลยก็ว่าได้ครับ ซึ่งค่อนข้างน่าสนใจเลยล่ะครับ ที่หนังความยาวขนาดนี้ทางผู้กำกับจะใส่อะไรมาให้เราดู แต่หนังเรื่องนี้กลับทำมันออกมาได้อย่างน่าติดตามเลยทีเดียว จนกลายเป็นว่าความยาวของหนังเท่านี้มันพอดีเลยล่ะ เต็มอิ่ม ครบทุกอารมณ์
 
ไม่ว่าจะเป็น ฉากแอ็คชั่นมันๆ หรือฉากรักสุดโรแมนติก ที่ดูแล้วฟินแน่นอนครับ ส่วนภาพรวมของหนังเรื่องนี้นั้นจะออกมาในแนวของอาชญากรรมสืบสวนสอบสวนครับ มันเป็นอะไรที่แปลกใหม่มากสำหรับหนังซูเปอร์ฮีโร่แบบนี้ อันนี้คือประทับใจมาก นอกจากนั้นยังดูเพลินมากๆอีกด้วย


 
มาต่อกันที่การดำเนินเรื่องของหนัง บอกเลยว่าประทับใจอีกแล้ว หนังจะค่อยๆพาเราไปตามหาเบาะแสต่างๆที่ฆาตกรทิ้งไว้และค่อยๆสืบหาจนเจอตัวการที่เป็นผู้บงการในครั้งนี้

ส่วนมูสของหนังเรื่องนี้ก็เอาเรื่องสุดๆ ไปเลยครับ ถึงตัวหนังจะมีคอนเซ็ปท์ดาร์กๆ แต่ดูแล้วยิ่งน่าค้นหา ยิ่งน่าติดตามมากขึ้นไปอีก แถมงานภาพก็อลังการงานสร้างจริงๆ บอกเลยว่าสมการรอคอยแน่นอนครับสำหรับการกลับมาครั้งนี้ของ อัศวินรัตติกาล


 
ด้านนักแสดงก็ยอดเยี่ยมทุกคนเลยครับ กลายเป็นว่าแบทแมนในเวอร์ชั่นของ โรเบิร์ต แพททินสัน คือสอบผ่านไปเลยครับ ส่วนตัวอยากเห็น โรเบิร์ต รับบทเป็นแบทแมนต่อ ถ้ามันมีภาคต่อนะสำหรับหนังชุด "The Batman เดอะ แบทแมน" นี้ (อันนี้ต้องรอลุ้นกันยาวๆ)
 
**ข้อดีคือ เราจะได้เห็นหนังซูเปอร์ฮีโร่ที่แปลกใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อน และได้เห็นการทำงานของแบทแมนยอดนักสืบ ที่หนังชุดก่อนๆไม่เคยถ่ายทอด ที่คุณอาจจะร้องว้าวอย่างกันแน่นอน

**ข้อเสีย ไม่มีอะไรจะติครับ 5555+ เพราะหนังมันดีจริงๆ


 
สรุป "The Batman เดอะ แบทแมน" เป็นหนังซูเปอร์ฮีโร่สุดแปลกใหม่ ที่โคตรดูเพลิน ถึงตัวหนังจะยาวเกือบ 3 ชั่วโมง แต่กลับทำออกมาได้น่าติดตาม พร้อมช่วยกันไขปริศนาตามหาฆาตกร มาพร้อมกับฉากแอ็คชั่นสุดเร้าใจ แถมความโรแมนติก ที่ดูแล้วฟินอย่างแน่นอน และนี้คือหนังแบทแมนที่ดีที่สุดในขณะนี้ แนะนำต้องชมในโรง IMAX (ตอนท้ายมีเอ็นเครดิต 1 ตัว ที่ไม่ต้องดูก็ได้) คะแนน 10/10

[รีวิวหนัง] Marry Me ไปแฟนมีต แต่พีคได้แต่งงาน - หนังโรแมนติกคอเมดี้สุดน่ารัก ต้อนรับวันวาเลนไทน์

[รีวิวหนัง] Death on the Nile ฆาตกรรมบนลำน้ำไนล์ - หนังทดสอบสมองคนดูกับคดีฆาตกรรมสุดลึกลับบนเรือหรู

[รีวิวหนัง] Moonfall : วันวิบัติ จันทร์ถล่มโลก - 3 ผู้กล้าเสี่ยงตายกู้ชีวิตดวงจันทร์


[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก Warner Bros. Thailand

















ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark