คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิวหนัง] SONIC THE HEDGEHOG 2 - แอนิเมชั่นภาคต่อสุดบันเทิง พร้อมเสริฟความฮาแบบจัดเต็ม

การกลับมาอีกครั้งของแอนิเมชั่นสุดน่ารักกับหนังภาคต่ออย่าง SONIC THE HEDGEHOG 2 โซนิค เดอะ เฮดจ์ฮ็อก 2 หลังจากภาคแรกอย่าง SONIC THE HEDGEHOG เข้าฉายไปเมื่อปี 2020 และในปีนี้ทางด้านผู้กำกับอย่าง เจฟฟ์ ฟาวเลอร์ ได้นำตัวละครจากเกมสุดฮิตอย่าง โซนิคเจ้าเม่นสายฟ้ากลับมาโลดแล่นบนจอภาพยนตร์อีกครั้ง โดยการกลับมาในครั้งนี้จะเป็นเนื้อเรื่องที่ต่อจากตอนจบของภาคแรกนั่นเองที่เราได้เห็น "เจ้าเทลส์" โผล่ออกมาครับ


 
ส่วนทางด้านนักแสดงนั้นก็ยังได้นักแสดงชุดเดิมอย่างเจมส์ มาร์สเดน, เบน ชวาร์ตซ์ ที่ให้เสียงพากย์เป็น โซนิค, ไทกา ซัมเทอร์, นาตาชา รอธเวลล์, อดัม พัลลี และจิม แคร์รี ที่กลับมาพร้อมกับชีมาร์ มัวร์ และ สมทบด้วยนักแสดงอย่าง อิดริส เอลบา ที่ให้เสียงพากย์เป็น “นัคเคิลส์” และ คอลลีน โอ ชอฟเนสซี ที่ให้เสียงพากย์เป็น “เทลส์


 
ซึ่งเรื่องย่อของ SONIC THE HEDGEHOG 2 โซนิค เดอะ เฮดจ์ฮ็อก 2 ในภาคนี้จะเล่าถึง เมืองกรีน ฮิลส์ ที่โซนิค นั้นอยากจะพิสูจน์ตัวเองว่าเขาคือฮีโร่ที่แท้จริง การทดสอบจึงเริ่มต้นเมื่อดร.โรบ็อตนิค กลับมาพร้อมกับพันธมิตรใหม่ “นัคเคิลส์” พวกเขากลับมาค้นหาอัญมณีมรกตที่มีพลังในการทำลายอารยธรรม โซนิคต้องร่วมมือกับเทลส์ ออกผจญภัย เพื่อค้นหาอัญมณีมรกตก่อนที่มันจะตกไปอยู่ในมือของวายร้าย และใช้ทำลายโลก


 
[รีวิวหนัง] HIDE AND SEEK เล่นซ่อนตาย - หนังสยองขวัญเนื้อเรื่องต้มยำ แต่การกระทำดันต้มจืด

[รีวิวหนัง] แดง พระโขนง - หนังผีไทยสุดฮาผสมความสยอง ที่โคตรบันเทิง

[รีวิวหนัง] The Bad Guys วายร้ายพันธุ์ดี - แอนิเมชั่นดูเพลิน มาพร้อมกับความคิ้วท์ของโจรผู้น่ารัก


 
บอกเลยว่าในภาคนี้หนังค่อนข้างมีสเกลที่ใหญ่ขึ้นกว่าภาคแรกมาก ไม่ว่าจะเป็นด้านเนื้อเรื่องหรือตัวละครครับ ซึ่งการกลับมาในครั้งนี้เจ้าโซนิคก็ไม่ทำให้คนดูผิดหวังตามเคย พร้อมเสริฟความบันเทิงแบบขั้นสุดให้กับคนดูแถมพาเพื่อนมาเพิ่มอีกสองอย่าง "เทลส์" และ "นัคเคิลส์" ที่ดูแล้วค่อนข้างน่ารักเลยทีเดียวครับ นอกจากจะน่ารักแล้ว เหล่าแฟนเกมคงฟินกันแน่นอนกับการที่ทั้งสามนั้นต้องมาร่วมมือกันล้มวายร้ายอย่าง ดร.โรบ็อตนิค


 
นอกจากความบันเทิงแล้วตัวหนังยังจัดใหญ่จัดเต็มกับ CGI ที่ดูแล้วเพลินตามาก ไม่ว่าจะเป็นฉากใหญ่ของหนังที่ ดร.โรบ็อตนิค นั้น กลายเป็นหุ่นยนต์ หรือการดีไซน์ทั้ง 3 ตัวละครที่ทำออกมาได้สมจริงดีครับ นอกจากงานภาพสวยๆแล้วในหนังยังเต็มไปด้วยความฮาจากมุกตลกล้อหนังดังเรื่องอื่นๆที่คอยแทรกมาให้คนดูได้ยิ้มกันเรื่อยๆ และสิ่งที่ไม่พูดถึงไม่ได้ตั้งแต่ภาคแรกแล้วนั้นคือเดอะแบกอย่าง จิม แคร์รี ที่เขานั้นรับบทเป็น ดร.โรบ็อตนิค ในภาคนี้ก็ยังคงคอนเซ็ปท์ความฮาไว้เหมือนเดิมครับแถมฮากว่าเดิมอีกด้วย


 
และสิ่งที่พีคสุดๆนั้นคือเอ็นเครดิตครับ บอกเลยว่ามีภาค 3 อย่างแน่นอนสำหรับแฟรนไชส์หนังเรื่องนี้ แล้วใครที่เป็นแฟนเกม หรือ คอหนังแอนิเมชั่น หนังเรื่องนี้ไม่ควรพลาดครับกับ SONIC THE HEDGEHOG 2 โซนิค เดอะ เฮดจ์ฮ็อก 2


 
สรุปแล้ว SONIC THE HEDGEHOG 2  คือหนังแอนิเมชั่นภาคต่อดูเพลินอีกหนึ่งเรื่อง การกลับมาในครั้งนี้หนังมีสเกลที่ใหญ่ขึ้นพร้อมกับความน่ารักที่มากขึ้นกับการมาของ "เทลส์" และ "นัคเคิลส์" และยังมอบความบันเทิงแบบครบรสจัดเต็มแต่จัดจ้านกว่าภาคแรกอีกด้วย พร้อมด้วย CGI สวยๆสุดตระการตา กับความฮาขั้นสุดของ จิม แคร์รี่ และปิดท้ายด้วยเอ็นเครดิตชวนลุ้นในภาค 3 คะแนน 7/10

[รีวิวหนัง] เทอมสองสยองขวัญ - หนังผีไทยหลากอารมณ์ ที่คอหนังสยองขวัญไม่ควรพลาด

[รีวิวหนัง] Ambulance ปล้นระห่ำ ฉุกเฉินระทึก - ที่สุดแห่งหนังแอ็คชั่น ที่โคตรวินาศสันตะโรตามสไตล์ป๋า

[รีวิวหนัง] พี่นาค3 - ผีพี่นาคเฮี้ยนกว่าเดิม เพิ่มเติมความอลังของ CGI

[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก UIP Thailand




















ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark