คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิวหนัง]Fantastic Beasts:The Secrets of Dumbledore -จากเวทมนต์สุดว้าวกลับกลายเป็นหนังรักสุดดราม่า

Fantastic Beasts : The Secrets of Dumbledore สัตว์มหัศจรรย์ ความลับของดัมเบิลดอร์ หนังภาคต่อที่จะพาคุณกลับไปสู่โลกของเวทมนต์ ที่ต่อจากหนังภาคแรกอย่าง Fantastic Beasts and Where to Find Them : สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ (2016) และหนังภาคที่สองอย่าง Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald สัตว์มหัศจรรย์: อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์ (2018) ของผู้กำกับคนเดิมอย่าง เดวิด เยตส์


 
โดยในภาคนี้ทางด้านนักแสดงของ Fantastic Beasts : The Secrets of Dumbledore สัตว์มหัศจรรย์ ความลับของดัมเบิลดอร์ นั้นได้มีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยนั้นก็คือผู้ที่มารับบทเป็นพ่อมดแห่งศาสตร์มืดอย่าง เกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ เดิมทีจะเป็นทางด้าน จอห์นนี เดปป์ ต้องมารับบทนี้แต่ด้วยสาเหตุที่ศาลตัดสินให้เขานั้นแพ้คดีฟ้องหมิ่นประมาทกับสื่อใหญ่ในประเทศอังกฤษจึงทำให้ค่ายหนังต้นสังกัดอย่าง Warner Bros ให้เขาถอนตัวครับ โดยได้นักแสดงอย่าง แมดส์ มิคเคลสัน มารับบทแทน


 
แล้วตามด้วยนักแสดงหน้าเดิมอย่าง จู๊ด ลอว์ ที่รับบทเป็น อัลบัส ดัมเบิลดอร์ , เอ็ดดี้ เรดเมย์น ที่รับบทเป็น นิวท์ สคามันเดอร์, แดน โฟเกลอร์ ที่รับบทเป็น เจค็อบ โควัลสกี้ , แคลลั่น เทอร์เนอร์ มารับบทเป็น ธีชีอุส สคามันเดอร์ , เอซร่า มิลเลอร์ ที่รับบทเป็น เครเดนช์ หรือ ออเรเลียส กัมเบิลดอร์ , อลิสัน ซูดอล ที่รับบทเป็น ควีนนี่ โกลด์สตีน และ เจสสิก้า วิลเลี่ยมส์ มารับบทเป็น ยูลาลี่ ฮิกส์ ครับ


 
เรื่องย่อของ Fantastic Beasts : The Secrets of Dumbledore สัตว์มหัศจรรย์ ความลับของดัมเบิลดอร์  ในหนังภาคนี้จะเล่าถึง เมื่อศาสตราจารย์ อัลบัส ดัมเบิลดอร์ (จู๊ด ลอว์) รู้ว่าพ่อมดศาสตร์มืด เกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ (แมดส์ มิคเคลสัน) เริ่มเดินแผนการหวังปกครองโลกเวทมนตร์ด้วยตัวเอง แต่เขาก็ไม่สามารถหยุดอดีตเพื่อนรักได้ด้วยตัวคนเดียว เขาจึงมอบหมายให้ศิษย์รักนักสัตว์วิเศษวิทยา นิวท์ สคามันเดอร์ (เอ็ดดี้ เรดเมย์น) นำทัพเหล่าพ่อมด-แม่มด รวมถึงมักเกิลนักทำเบเกอรี่ผู้กล้าหาญเผชิญหน้ากับภารกิจเสี่ยงอันตราย ที่พวกเขาต้องต่อสู้กับสัตว์วิเศษทั้งเก่าและใหม่ รวมถึงกองทัพผู้ติดตาม กรินเดลวัลด์ ในสถานการณ์ที่ต้องเดิมพันสูงเช่นนี้ ดัมเบิลดอร์ จะสามารถดึงตัวเพื่อนรักของเขากลับมาได้หรือไม่?


 
[รีวิวหนัง] SONIC THE HEDGEHOG 2 - แอนิเมชั่นภาคต่อสุดบันเทิง พร้อมเสริฟความฮาแบบจัดเต็ม

[รีวิวหนัง] HIDE AND SEEK เล่นซ่อนตาย - หนังสยองขวัญเนื้อเรื่องต้มยำ แต่การกระทำดันต้มจืด

[รีวิวหนัง] แดง พระโขนง - หนังผีไทยสุดฮาผสมความสยอง ที่โคตรบันเทิง


 
ต้องบอกเลยว่าในภาคนี้ Fantastic Beasts : The Secrets of Dumbledore สัตว์มหัศจรรย์ ความลับของดัมเบิลดอร์ เป็นการกลับมาให้หายคิดถึงจริงๆแหละ ถึงตัวหนังจะทำให้เราตื่นตาตื่นใจไปกับเวทมนต์หรือสัตว์วิเศษต่างๆ แต่การดำเนินเรื่องของหนังนั้นดันไปไม่สุดจริงๆ กลายเป็นหนังรักดราม่าไปแทน แต่ยังไงเราก็ยังได้รู้ถึงความลับของดัมเบิลดอร์ที่เกี่ยวกับ เกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ และเรื่องราวของความขัดแย้งที่มีการเมืองเข้ามาแทรก เลยทำให้หนังภาคนี้กลายเป็นแค่เป็นน้ำจิ้มไปเลยล่ะก่อนจะไปอาหารจานหลักในภาคต่อๆไปครับ


 
ถึงการดำเนินเรื่องจะไม่ค่อยดีเท่าไรแต่ หนังได้แทรกพวกความตลกและความน่ารักเข้ามาแทนครับ เด่นๆเลยคงเป็น เจ้านิฟเฟลอร์ กับเจ้า โบวทรัคเกิล ที่ออกมาทีไรก็ต้องยิ้มให้กับเจ้าพวกนี้ตลอด และฉากฮาๆของ นิวท์ สคามันเดอร์ (ที่รับบทโดย เอ็ดดี้ เรดเมย์น) ที่ต้องทำท่าแปลกๆเพื่อเอาชีวิตรอดจากสัตว์หน้าตาคล้ายปูกับแมงป่องครับ และสุดท้ายกับเจ้ากิเลน ที่น่ารักมากๆ


 
ส่วนความแอ็คชั่นน่ะเหรอบอกเลยว่าน้อยมากๆ สำหรับหนังในภาคนี้ แต่ก็ทำออกมาได้ดีครับ และ สิ่งที่ต้องชื่นชมอีกอย่างคงไม่พ้น ด้าน CGI ที่จัดเต็สวยสมจริงมากครับ ส่วนนักแสดงต้องบอกเลยว่า แมดส์ มิคเคลสัน ในบทบาทของ เกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ พ่อมดแห่งศาสตร์มืดทำออกมาได้โคตรน่าเกรงขามแบบสุดๆ เลยล่ะครับ
ใครที่เป็นคอหนังสายเวทมนต์หรือแฟนบอยของแฮรี่ เรื่องนี้พวกคุณไม่ควรพลาดครับ เพราะปมในหนังภาคนี้จะกลายเป็นสงครามในภาคต่อๆไปแน่นอนครับ


 
สรุป Fantastic Beasts : The Secrets of Dumbledore สัตว์มหัศจรรย์ ความลับของดัมเบิลดอร์ เป็นหนังภาคต่อที่จะพาผู้ชมไปไขปมต่างๆระหว่าง อัลบัส ดัมเบิลดอร์ กับ เกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ ที่การดำเนินเรื่องของหนังนั้นไม่ค่อยจะดีนักแต่ก็ดูเพลินเหมือนเดิมครับ ถึงฉากแอ็คชั่นจะน้อยแต่ก็เต็มไปด้วยคุณภาพ พร้อมยังแทรกความตลกพร้อมกับความน่ารักมาอีกด้วย คะแนน 8/10

[รีวิวหนัง] The Bad Guys วายร้ายพันธุ์ดี - แอนิเมชั่นดูเพลิน มาพร้อมกับความคิ้วท์ของโจรผู้น่ารัก

[รีวิวหนัง] เทอมสองสยองขวัญ - หนังผีไทยหลากอารมณ์ ที่คอหนังสยองขวัญไม่ควรพลาด

[รีวิวหนัง] Ambulance ปล้นระห่ำ ฉุกเฉินระทึก - ที่สุดแห่งหนังแอ็คชั่น ที่โคตรวินาศสันตะโรตามสไตล์ป๋า

[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก Warner Bros. Thailand











 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark