คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิวหนัง] BROKER จัดหารัก - หนังดราม่าสุดกินใจที่พร้อมฮิลหัวใจให้แกคนดู

BROKER จัดหารัก หนังเกาหลีเรื่องแรกของผู้กำกับชาวญี่ปุ่นอย่าง ฮิโรคาสุ โคเรเอดะ ที่เป็นเจ้าของผลงานอย่าง Our Little Sister และ Shoplifters ที่ได้หยิบข่าวสุดดังในเกาหลีมาดัดแปลงให้เป็นภาพยนตร์สุดกินใจที่ว่าด้วยเรื่องของการสร้างครอบครัวโดยที่ไม่มีขีดจำกัดทางสายเลือดครับ



 
BROKER จัดหารัก ทางด้านผู้กำกับ ฮิโรคาสุ โคเรเอดะ ได้หยิบเลือกนักแสดงอย่าง ซงคังโฮ จาก Parasite มารับบทนำของเรื่องร่วมกับ คังดงวอน และ นักร้องสาวอย่าง อีจีอึน หรือ IU แล้วสมทบด้วย แบดูนา และ อีจูยอง ครับ


 
BROKER จัดหารัก หนังเล่าถึง ซังฮยอน (ซงคังโฮ) เป็นเจ้าของร้านซักรีดและเป็นอาสาสมัครทำงานให้โบสถ์ใกล้บ้าน ใครๆ ต่างก็มองว่าเขาเป็นคนใจบุญ แต่ลับหลังนั้น เขาและดงซู (คังดงวอน)ลูกน้องคนสนิท กลับขโมยเด็กจาก “กล่องทารก” ของโบสถ์ (กล่องที่โบสถ์ทำไว้สำหรับให้พ่อแม่นำทารกที่ตนไม่พร้อมเลี้ยงดูมาวางไว้) แล้วนำเด็กไปขายในตลาดมืด ทุกอย่างเป็นไปด้วยดีแทบทุกครั้ง จนกระทั่งมีแม่คนหนึ่ง (อีจีอึน IU) ดันเปลี่ยนใจ กลับมาเอาลูกน้อยของเธอคืน ซังฮยอนและดงซูจึงพยายามโน้มน้าวให้หญิงสาวเปลี่ยนใจในขณะเดียวกัน ตำรวจหญิงสองคน (แบดูนาและอีจูยอง) กำลังสะกดรอยตามแก๊งค้าเด็กและหมายจะเข้าจับกุมซังฮยอนให้ได้คาหนังคาเขา


 
[รีวิวหนัง] Elvis เอลวิส - หนังปลุกตำนานราชาเพลงร็อกแอนด์โรลที่โคตรสุด ที่คุณไม่ควรพลาด

[รีวิวหนัง] The Anchor เจาะข่าวผี - หนังผีที่เล่าเรื่องผี แต่ใส่ความหลอนมาแบบจัดเต็ม

[รีวิวหนัง] The Roundup บู๊ระห่ำล่าล้างนรก - ดุ เถื่อน ดิบ สมกับหนังแอ็คชั่นสุดมันของเกาหลี


 
บอกเลยว่า BROKER จัดหารัก ดูแล้วรู้สึกกินใจไปพร้อมกับการเล่าเรื่องที่สุดแสนจะละเมียดละไมตามสไตล์ของ ฮิโรคาสุ โคเรเอดะ มันเลยทำให้หนังเรื่องนี้รู้สึกอบอุ่นเหมือนมีอะไรมาฮีลตรงหัวใจ ถึงตัวหนังจะออกแนวดาร์กๆ แต่การเล่าเรื่องนั้นกลับทำให้หนังให้ความรู้สึกอบอุ่นในเวลาเดียวกัน ที่แบบอยู่ๆน้ำตาก็คลอเบ้ากันเลยครับ (ส่วนตัวแอด น้ำตาคลอสองฉาก) แต่อาจจะมีเอื่อยๆไปบ้าง สำหรับการเล่าเรื่องแต่ก็ไม่ทำให้เสียอารมณ์อย่างแน่นอน


 
แต่ไม่ใช่ว่าหนังจะเล่าแบบเอื่อยๆไปจนจบเรื่องนะ ตัวหนังยังได้แทรกพวกความน่ารักของเหล่านักแสดงเด็กเข้ามาที่แบบเห็นแล้วก็อดขำไม่ได้กับความไร้เดียงสาของเด็กน้อย นอกจากนั้นยังใส่พวกแง่ของความเป็นมนุษย์มาในเรื่องอีกด้วยครับ และสิ่งที่ต้องชมอีกอย่างก็คือด้านนักแสดงครับซึ่งทั้งหมดทั้ง 5 คน ทำหน้าที่ของตัวเองได้แบบสมบูรณ์แบบมากๆครับ ยิ่งในตัวของ สามนักแสดงนำอย่าง ซงคังโฮ , คังดงวอน และ นักร้องสาวอย่าง IU ทั้งหมดแสดงได้ดีมากๆ เคมีของทั้งสามก็เข้ากันแบบสุดๆ ยิ่งทำให้หนังเรื่องนี้ดูแล้วรู้สึกเหมือนได้เติมพลังให้กับหัวใจเลยล่ะครับ ใครที่ตามหาหนังดราม่าแบบนี้เรื่องนี้ไม่ควรพลาดครับกับ BROKER จัดหารัก


*ข้อดีของหนังเื่องนี้คือเราจะได้เห็นการแสดงขั้นสุดยอดของนักแสดงทั้งสามคนที่ทำออกมาได้อย่างดีมากๆครับ พร้อมกับการเล่าเรื่องตามสไตล์ของ ฮิโรคาสุ โคเรเอดะ ที่เป็นเอกลักษณ์ของเขา พร้อมกับการผสมผสานระหว่างสองสิ่งที่ต่างกันมากๆแต่กลับลงตัวมากภายในหนังเรื่องนี้ครับ

*ข้อเสียของหนังเรื่องนี้ก็คือการเล่าเรื่องที่เอื่อยแบบสุดๆเลยครับ สำหรับใครที่ไม่ชอบก็อาจจะมีเผลอหลับกันได้เลย


 
BROKER จัดหารัก เมื่อความรักไม่จำเป็นต้องเพอร์เฟค ในหนังดราม่าเนื้อเรื่องสุดดาร์กที่สร้างมาจากเรื่องจริงของเกาหลี ถึงเนื้อเรื่องจะดูดาร์กแต่กลับอบอุ่นหัวใจแบบสุดๆ แต่การดำเนินเรื่องดันเอื่อยไปนิด แต่ทั้งหมดต้องหยุดลงด้วยการแสดงของทั้งสามนักแสดงที่สุดแสนจะเพอร์เฟค ที่อยู่เฉยๆน้ำตาก็คลอเบ้า คะแนน 7.5/10
 
[รีวิวหนัง] Jurassic World: Dominion - จากหนังไดโนเสาร์เนื้อเรื่องสุดมันกลับกลายเป็นรวมดาราไปงั้น

[รีวิวหนัง] Top Gun: Maverick ท็อป กัน: มาเวอริค - สมการรอคอยนี่สิหนังแอ็คชั่นฟอร์มยักษ์ที่คนถามหา

[รีวิวหนัง] What She Likes ฉันวาย นายเกย์ ขอหัวใจอย่าเซย์โน -หนังรักสุดดราม่าของ หนุ่มเกย์ และสาววาย

[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก Mongkol Major Mongkol Cinema













ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark