คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิวหนัง] Decibel ลั่นระเบิดเมือง -หนังเกาหลีสุดระทึกที่โคตรน่าติดตามที่ทำคนดูต้องลุ้นกันจนเหนื่อย

Decibel ลั่นระเบิดเมือง หนังสุดระทึกขวัญจากเกาหลีที่เต็มไปด้วยความกดดันและความระทึกเมื่อผู้ก่อการร้ายใช้ "เสียง" เป็นตัวจุดชนวนระเบิดของผู้กำกับ ฮวัง อิน โฮ จากหนังแอ็คชั่นอย่าง Monster (2014) และ Spellbound (2011) ที่นำแสดงโดย คิมแรวอน, ชา อึนวู, อี จง-ซ็อก, ดัล-ฮวาน โจ, อีมินกิ, พัคบยองอึน และ ซัง-ฮี ลี ครับ



 
Decibel ลั่นระเบิดเมือง หนังจะเล่าถึงเรื่องราวของ อดีตนาวิกโยธินแห่งกองทัพเรือเกาหลีได้รับโทรศัพท์ข่มขู่จากชายปริศนา ที่อ้างว่าได้ลอบวางระเบิดเอาไว้ตามสถานที่ต่าง ๆ ที่มีเป้าหมายเป็นพลเรือนผู้บริสุทธิ์หมู่มาก ในหนึ่งในสถานที่นั้นก็คือสนามกีฬาและสวนน้ำขนาดใหญ่ ผู้ก่อการร้ายอ้างว่าใช้การจุดระเบิดด้วยเสียง ที่จะชนวนการเริ่มนับเวลาเมื่อเสียงมากกว่า 100 เดซิเบล ทำให้เขาและอีกหลาย ๆ คน ต้องพยายามหาทางยับยั้งวินาศกรรมในครั้งนี้ ก่อนที่มันจะสายเกินไป


 
[รีวิวหนัง] 777 CHARLIE: ชาร์ลี มะหมาท้าโลกให้รัก - หนังอินเดียสุดฟิลกู๊ด ที่ทาสน้องหมาไม่ควรพลาด

[รีวิวหนัง] Jeepers Creepers: Reborn โฉบกระชากกลับมาเกิด - หนังสยองขวัญเกรด B ที่โคตรน่าเสียดาย

[รีวิวหนัง] Sick of Myself - หนังตลกร้ายที่แฝงไปด้วยนัยยะของความสัมพันธ์อันน่าเจ็บปวด


 
บอกเลยว่าระทึกขั้นสุดไปกับ Decibel ลั่นระเบิดเมือง ต้องยอมรับเลยว่าโคตรลุ้นและโคตรระทึกตั้งแต่ต้นจนจบจริงๆครับ ซึ่งในตัวหนังนั้นจะเต็มไปด้วยความกดดันพร้อมกับความอึดอัดที่บอกไม่ถูกเลยครับ เพราะในพล็อตเรื่องนั้นดันมาห้ามใช้เสียง เพราะเสียงนั้นมันกลายเป็นตัวจุดชนวนระเบิด ตัวหนังน่าติดตาม มาพร้อมกับฉากการกู้ระเบิดสุดหวาดเสียว ที่ดูโคตรเพลินเลยครับ  บอกเลยว่าตัวหนังมันระทึกแบบระทึกจริงๆนะ แบบที่คนดูนั้นไม่สามารถละสายตาได้เลยครับ นอกจากความระทึกแล้วตัวหนังยังคอยแทรกพวกความตลกเข้ามานิดๆอีกด้วย เพื่อไม่ให้คนดูอย่างเรานั้นเครียดจนเกินไปครับ


 
สิ่งที่ต้องชมอีกอย่างนั้นก็คือ ไอเดียของหนังเรื่องนี้ครับ เพราะ การใช้เสียงนั้นมันเป็นอะไรที่ห้ามกันยากอยู่พอสมควร และก็กดดันจริงๆครับ เพราะเพียงแค่เสียงดังนิดเดียวก็อาจจะเปลี่ยนชีวิตได้เลย ตรงนี้ตัวแอดนั้นค่อนข้างประทับใจมากๆเลยล่ะกับหนังเรื่องนี้  ส่วนในเรื่องของการเดินเรื่องของหนังนั้นก็ทำออกมาได้โคตรดีเลยครับ ตัวหนังมีลูกล่อลูกชนอยู่ตลอดเวลา ที่คนดูไม่เบื่ออย่างแน่นอนครับกับหนังเรื่องนี้ Decibel ลั่นระเบิดเมือง


 
นอกจากนั้นตัวหนังยังเล่นกับความรู้สึกกับคนดูอีกด้วย ที่ต้องร่วมลุ้นเอาใจช่วยพระเอกอยู่ตลอดทั้งเรื่องครับ ต้องยอมรับเลยว่าตอนนี้วงการภาพยนตร์ของเกาหลีนั้นกำลังมาแรงจริงๆครับ และในส่วนของเรื่องนักแสดงนั้น ขอปรบมือให้เลยเพราะว่ายอดเยี่ยมกันทุกคนเลย แสดงได้อย่างดุดัน และสมบทบาทมากๆครับ ต้องขอยกนิ้วให้เลยครับผม สุดท้ายนี้ใครที่อยากสัมผัสประสบการณ์ความกดดันที่โคตรพีคกับหนังที่เต็มไปด้วยความระทึกขวัญแบบขั้นสุดบอกเลยว่าไม่ควรกับหนังเรื่องนี้ Decibel ลั่นระเบิดเมือง


 
Decibel ลั่นระเบิดเมือง หนังเกาหลีสุดระทึกที่เต็มไปด้วยความอึดอัดผสมไปกับความกดดันที่โคตรพีค ตัวหนังโคตรดีแถมพล็อตเรื่องยังน่าติดตาม ที่พร้อมระเบิดอารมณ์ใส่คนดูอยู่ตลอดเวลา นอกจากนั้นยังทำคนดูต้องลุ้นเอาใจช่วยกันจนหอบแน่นอน คะแนน 8.5/10

[รีวิวหนัง] Bones and All โบนส์ แอนด์ ออล - หนังรักสุดโหดที่โคตรงดงาม

[รีวิวหนัง] Speak No Evil พักร้อนซ่อนตาย - เมื่อคุณไว้ใจคนอื่นมากไป สุดท้ายจะกลายเป็นศพ

[รีวิวหนัง] Confession ฆาตกรรมคำลวง - หนังสืบสวนสุดมัน ที่ทำคนดูลุ้นจนเหนื่อย

[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก Mongkol Major Mongkol Cinema














ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark