คลิปที่เกี่ยวข้อง

7 พิกัด เที่ยวสงกรานต์ 2567 พักผ่อนสุขใจ เที่ยวได้ทั้งครอบครัว



เข้าสู่เดือนเมษายน วันหยุดยาวสงกรานต์ 2567 นี้ ขอพาเพื่อนๆ ไปเปิด 7 พิกัด เที่ยวสงกรานต์ 2567 พักผ่อนสุขใจ เที่ยวได้ทั้งครอบครัว ใครยังไม่มีแพลนไปเช็กอินที่ไหน ลองมาดูเป็นไอเดียทริปกันนะ


ดู ที่เที่ยวสงกรานต์ ที่เที่ยวกรุงเทพ ที่เที่ยวต่างจังหวัด คลิก!

>> 10 ที่เที่ยวสงกรานต์ กรุงเทพฯ เที่ยวสนุก พร้อมบวกความมันส์

>> 10 ที่เที่ยวหน้าร้อน เที่ยวทะเล ภูเขา น้ำตก เที่ยวครบจบทุกแนว

>> 10 ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ไปเช้าเย็นกลับ เที่ยวได้ทั้งปี


1. วัดพระปฐมเจดีย์ • นครปฐม
เที่ยวสงกรานต์ 2566 พักผ่อนสุขใจ เที่ยวได้ทั้งครอบครัว



วัดพระปฐมเจดีย์ พระอารามหลวงชั้นเอก ชนิดราชวรมหาวิหาร ภายในวัดประดิษฐานองค์พระปฐมเจดีย์ เป็นพระสถูปเจดีย์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ภายในพระเจดีย์เป็นที่ประดิษฐานของพระบรมสารีริกธาตุ ของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ไม่มีใครทราบว่าพระปฐมเจดีย์ถูกสร้างในยุคสมัยใด แต่มีขอสันนิษฐานว่าสร้างขึ้นในสมัยพระอโศกมหาราช และได้รับการปฏิสังขรณ์มาอย่างน้อย 3 ครั้งแล้ว พระปฐมเจดีย์ที่เห็นอยู่ในปัจจุบัน สร้างขึ้นในสมัยพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 4




เมื่อมาถึงวัดพระปฐมเจดีย์แล้ว สิ่งที่ไม่ควรพลาดคือการไปกราบไหว้ พระร่วงโรจนฤทธิ์ หรือ หลวงพ่อพระร่วง เป็นพระพุทธรูปปางห้ามญาติ ศิลปะแบบสุโขทัย ประทับยืนอยู่บนฐาน โลหะทองเหลืองลายบัวคว่ำบัวหงาย บริเวณใต้ฐานพระร่วงโรจนฤทธิ์ ยังบรรจุพระราชสรีรางคารในรัชกาลที่ 6 ไว้ด้วย




นอกจากพระร่วงโรจนฤทธิ์แล้ว ยังมี ศาลเจ้าพ่อปราสาททอง พระพุทธไสยาศน์ และพระศิลาขาว สิ่งที่ผู้คนนิยมทำเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต เมื่อมาพระปฐมเจดีย์ นั่นก็คือ การเดินรอบพระอารามชั้นนอก หรือชั้นในก็ได้ให้ครบ 3 รอบ เพื่ออธิฐานจิตขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้สมปรารถนา หากขอพรเรื่องเรียน การศึกษาต่อ แนะนำให้ขอพรกับพระศิลาขาว เพราะมีความเชื่อกันว่าพระศิลาขาวจะนำพรมาให้ผู้ที่ตั้งใจศึกษาเล่าเรียน ให้สมปรารถนาที่ตั้งใจไว้
 
ที่อยู่ : 27 ถนนเทศา ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง นครปฐม
พิกัด : Google map












2. หาดบางแสน • ชลบุรี
เที่ยวสงกรานต์ 2566 พักผ่อนสุขใจ ไปได้ทั้งครอบครัว



หาดบางแสน เป็นชายหาดใกล้กรุงเทพ ถือเป็นที่เที่ยวใกล้กรุงยอดนิยมมาอย่างยาวนาน มีถนนตัดเลียบชายหาด การเดินทางสะดวก และมีทัศนียภาพที่สวยงาม เรียงรายไปด้วยร้านอาหาร คาเฟ่ โรงแรม ในช่วงวันหยุด หาดบางแสนจะคึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวที่หลั่งไหลกันเข้ามา




กิจกรรมบนหาดบางแสนที่นิยมกัน คือการเล่นน้ำทะเล เล่นบานาน่าโบ๊ต ขี่เจ็ตสกี การนั่งทานอาหารทะเลที่ชายหาด รวมไปถึงไปนั่งจิบกาแฟ ถ่ายรูปสวยๆ ในคาเฟ่บางแสน ที่นี่มีให้อย่างครบครัน

ที่อยู่ : ต.แสนสุข อ.เมือง ชลบุรี
พิกัด : Google map
 







ดู ที่เที่ยวสงกรานต์ ที่เที่ยวกรุงเทพ ที่เที่ยวต่างจังหวัด คลิก!

>> ไหว้พระ 9 วัด รอบเกาะรัตนโกสินทร์ ชมความงามสถาปัตยกรรมไทย

>> 8 เกาะใกล้กรุงเทพ เดินทางง่าย อยากพักใจ ผ่อนคลาย ไปนอนเกาะกันเถอะ!

>> 6 เกาะสวยจังหวัดตราด หนีร้อนไปนอนเกาะตราด เที่ยวทะเลตะวันออก ใกล้กรุงเทพฯ



3. สวนน้ำไดโน วอเตอร์ พาร์ค • ขอนแก่น
เที่ยวสงกรานต์ 2566 พักผ่อนสุขใจ ไปได้ทั้งครอบครัว



ไดโน วอเตอร์พาร์ค ขอนแก่น (Dino Water Park) ทะเลเทียมแห่งแรกในภาคอีสาน เป็นสวนน้ำสุดยิ่งใหญ่บนพื้นที่กว่า 30 ไร่ และเป็นส่วนหนึ่งของศูนย์ค้าส่ง-ค้าปลีก ประตูน้ำขอนแก่นด้วย ถือเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คของเมืองขอนแก่นเลยทีเดียว เหมาะสำหรับพาครอบครัวมาเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ ในบรรยากาศสนุกๆ ทั้งยังมีร้านค้า เครื่องดื่ม เบียร์ อาหาร ชุดว่ายน้ำ พร้อมให้บริการอย่างครบครัน




โดยภายในสวนน้ำมีจุดเด่นหลักอยู่ที่ 2 โซนสุดมันส์ อย่าง โซนอควาเพลย์ (Aqua Play) เสียวสุดขั้วไปกับ สไลเดอร์อควาเพลส พร้อมเหล่าไดโนเสาร์หลากสายพันธุ์ และโซนเวฟพูล (Wave Pool) โต้คลื่นสุดมันส์กับทะเลเทียมที่ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน




ค่าเข้า :
เริ่มต้นเพียง 200 บาท ก็สนุกได้ทุกเครื่องเล่น

อัปเดตโปรโมชั่นได้ที่ https://www.facebook.com/dinowaterparkkhonkaen




ที่อยู่ : 456 หมู่ที่ 12 ถ.มิตรภาพ ต.เมืองเก่า อ.เมือง ขอนแก่น
เปิดบริการ : 10.00 - 19.00 น.
ที่จอดรถ : มี
โทร : 094 709 6556
Facebook : Dino Water Park
พิกัด : Google Map








4. วัดสิรินธรวรารามภูพร้าว • อุบลราชธานี
เที่ยวสงกรานต์ 2566 พักผ่อนสุขใจ ไปได้ทั้งครอบครัว



วัดสิรินธรวรารามภูพร้าว หรือที่ชาวบ้านนิยมเรียกกันสั้นๆ ว่า วัดภูพร้าว หรืออีกชื่อว่า วัดเรืองแสง เป็นวัดที่ตั้งอยู่บนยอดภูพร้าว มีจุดเด่นคือพระอุโบสถเรืองแสง เป็นพระอุโบสถที่มีสถาปัตยกรรมงดงาม มีต้นแบบมาจากวัดเชียงทอง ประเทศลาว ด้านหลังพระอุโบสถมีจิตรกรรมต้นกัลปพฤกษ์เรืองแสง ในเวลาพลบค่ำต้นกัลปพฤกษ์จะเรืองแสงโดดเด่นสะดุดตา สวยงามทั้งในเวลากลางวันและกลางคืน และด้วยวัดนี้ตั้งอยู่บนภูเขา จึงกลายเป็นจุดชมทิวทัศน์ที่สวยงาม บนนี้จะได้เห็นทัศนียภาพอ่างเก็บน้ำและจุดผ่านแดนถาวรช่องเม็กอีกด้วย

ที่อยู่ : 99 ต.ช่องเม็ก อ.สิรินธร อุบลราชธานี
พิกัด : Google map
 









 





5. น้ำตกคลองลาน • กำแพงเพชร
เที่ยวสงกรานต์ 2566 พักผ่อนสุขใจ ไปได้ทั้งครอบครัว



น้ำตกคลองลาน ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติคลองลาน เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ มียอดสูงอยู่ที่ 1,439 เมตร จากระดับน้ำทะเล โดยน้ำจะไหลลงมาสู่หน้าผาสูง 100 เมตร ด้านล่างเป็นแอ่งน้ำ สามารถลงเล่นน้ำได้ ที่นี่หากมาช่วงเช้าจะถ่ายรูปสวยมากๆ ถ้าเป็นช่วงบ่ายๆเย็นๆ ก็จะได้ภาพย้อนแสงสวยๆ เช่นกัน




นอกจากนี้ อุทยานแห่งชาติคลองลาน ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกไว้ให้แก่นักท่องเที่ยว การเดินทางไปบริเวณน้ำตกก็สะดวกสบาย เพราะมีบันไดไม่ชันให้เดินไปเรื่อยๆ เหมาะกับการมาเที่ยวกันเป็นครอบครัว




ที่อยู่ : ต.คลองลานพัฒนา อ.คลองลาน กำแพงเพชร
เปิดบริการ : 08.30 - 16.30 น.
ที่จอดรถ : มี
โทร : 088 407 9915
Facebook : อุทยานแห่งชาติคลองลาน
พิกัด : Google Map


ดู ที่เที่ยวกำแพงเพชร เพื่มเติม คลิก!
>> 6 ที่เที่ยวกําแพงเพชร เที่ยวเมืองรอง ชมธรรมชาติ














6. หาดป่าตอง • ภูเก็ต
เที่ยวสงกรานต์ 2566 พักผ่อนสุขใจ ไปได้ทั้งครอบครัว



หาดป่าตอง หาดที่มีชื่อเสียงที่สุดในภูเก็ต อยู่ระหว่างหาดกมลาและหาดกะรนด้วยชายหาดที่มีความยาวกว่า 4 กิโลเมตร ยังมีหาดทรายขาวละเอียด คลื่นลมไม่แรงจัด เหมาะสำหรับเล่นน้ำทะเล และยังมีกิจกรรมทางน้ำ ไม่ว่าจะเป็น เจสกี สปีดโบท และอื่นๆ อีกมากมาย ไว้สำหรับรองรับนักท่องเที่ยวอย่างครบครัน ทั้งโรงแรม คาเฟ่ ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า บริษัทนำเที่ยว สวนน้ำ สวนสนุก ป่าตองจึงเป็นหาดที่มีผู้นิยมมาเยือนมากที่สุด

ที่อยู่ : ต.ป่าตอง อ.กะทู้ ภูเก็ต
พิกัด : Google map


ดู คาเฟ่ภูเก็ต ที่เที่ยวภูเก็ต เพิ่มเติม คลิก!
>> 10 คาเฟ่ภูเก็ต ริมทะเล บรรยากาศดี มุมถ่ายรูปปัง นั่งชิลๆ จิบกาแฟ
 










7. อ่าวมะนาว • ประจวบคีรีขันธ์
เที่ยวสงกรานต์ 2566 พักผ่อนสุขใจ ไปได้ทั้งครอบครัว



อ่าวมะนาว เป็นหาดที่มีความสวยงาม และเงียบสงบอีกแห่งหนึ่งในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ อยู่ในความดูแลของเขตทหารกองบิน 5 ด้วยความโค้งมนจนเหมือนลูกมะนาว ชายหาดแห่งนี้จึงได้รับการขนานนามว่า อ่าวมะนาว นั่นเอง




อ่าวมะนาว ไม่ได้มีเพียงชายหาด และน้ำทะเลที่สวยงามน่าเล่นเท่านั้น ตรงข้ามอ่าวมะนาวเป็นเขาล้อมหมวก สถานที่ท่องเที่ยวของประจวบคีรีขันธ์ ที่ขึ้นชื่ออีกแห่งว่าวิวสวยมาก หากขึ้นไปบนเขาล้อมหมวกจะเห็นวิว 3 อ่าวเลยทีเดียว ทั้ง อ่าวน้อย อ่าวมะนาว และอ่าวประจวบ แต่การพิชิตเขาล้อมหมวก ไม่ใช่เรื่องง่าย ร่างกายต้องพร้อม ใจต้องนิ่ง เพราะระยะทางค่อนข้างลำบาก แต่เทียบกับประสบการณ์ที่ได้ และภาพสวยๆ แล้ว ถือว่าคุ้มค่ามากๆ

ที่อยู่ : ต.เกาะหลัก อ.เมือง ประจวบคีรีขันธ์
พิกัด : Google map
 








>> 6 เกาะทะเลภาคใต้ สุดฮิต! Unseen Thailand สวรรค์ของคนรักทะเล

>> 14 ที่เที่ยวจันทบุรี ไปครั้งเดียว เที่ยวครบทุกแนว

>> 7 ที่เที่ยวสระบุรี ชมธรรมชาติใกล้กรุง วันเดียวก็เที่ยวได้


BUGABOO LIFESTYLE

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark