[รีวิว] Suzume การผนึกประตูของซุซุเมะ - อนิเมะดูเพลิน ที่เต็มไปด้วยความรักของหนุ่มสาว

คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิว] Suzume การผนึกประตูของซุซุเมะ - อนิเมะดูเพลิน ที่เต็มไปด้วยความรักของหนุ่มสาว



 
Suzume การผนึกประตูของซุซุเมะ ภาพยนตร์อนิเมะเรื่องใหม่ของอาจารย์มาโคโตะ ชินไค ที่เป็นเรื่องราวของเด็กหญิงชื่อซุซุเมะ เธอต้องร่วมมือกับชายหนุ่มแปลกหน้าที่ตามหาประตูเพื่อยับยั้งภัยพิบัติที่จะเกิดขึ้นโดยที่คนอื่นไม่รู้ตัว


 
โดยหนังเรื่องนี้เป็นลำดับที่ 14 ของ อาจารย์มาโคโตะ ชินไค นอกจากนั้นเขายังเคยสร้างความประใจมาแล้วมากมายไม่ว่าจะเป็น Voices of a Distant Star (2002),The Place Promised in Our Early Days (2004),Centimeters per Second (2007),Children Who Chase Lost Voices (2011),Your Name (2016) และ Weathering with You (2019) ครับ


 
ซึ่งใน Suzume การผนึกประตูของซุซุเมะ จะได้นีกแสดงอย่าง โฮคุโตะ มัตสึมูระ และ นาโนกะ ฮาระ มาให้เสียงพากย์ในอนิเมะเรื่องนี้ครับ


 
Suzume การผนึกประตูของซุซุเมะ ตัวหนังจะเล่าถึงเรื่องราวของเด็กหญิงซุซุเมะ อายุ 17 ปี อาศัยอยู่ในเมืองที่เงียบสงบ บนเกาะคีวซู ของประเทศญี่ปุ่น เรื่องราวได้เริ่มขึ้นเมื่อซุซุเมะได้พบกับชายหนุ่มคนหนึ่งที่กำลังตามหา "ประตู" ทั้งสองได้ร่วมกันตามหาประตูเก่าบานนั้น ซึ่งอยู่ในบ้านร้างท่ามกลางหุบเขา ทันทีที่ซุซุเมะได้ยื่นมือเปิดประตูนั้น "ภัยพิบัติจากประตู" ก็ได้ปรากฏขึ้นทั่วทั้งญี่ปุ่น และมีแค่ซุซุเมะเท่านั้น ที่ต้องหาทางในการปิดประตูและหยุดภัยพิบัติที่เกิดขึ้นให้ได้ ด้วยพลังของความสัมพันธ์ที่เธอจะได้พบเจอระหว่างการเดินทางสุดอัศจรรย์เกินกว่าเธอจะจินตนาการ


 
[รีวิว] AIR - ภาพยนตร์กึ่งสารคดีที่เป็นจุดเปลี่ยนสำคัญและจุดเริ่มต้นของความยิ่งใหญ่ของแบรนด์ NIKE

[รีวิว] บ้านเช่า..บูชายัญ - หนังโคตรระทึกกับพิธีบูชายัญสุดหลอนของคนแปลกหน้าที่มาเช่าบ้าน

[รีวิว] แสงกระสือ 2 - หนังกระสือสาวคลั่งรัก ที่ไปไม่สุดเท่าที่ควร


 
บอกเลยว่าอนิเมะเรื่องนี้ Suzume การผนึกประตูของซุซุเมะ อาจารย์มาโคโตะ ชินไค ก็ยังคงทำออกมาได้ดีเหมือนเช่นเคยครับ แต่สิ่งที่แปลกไปก็คงเป็นที่ตัวหนังเรื่องนี้จะมีมุมตลกๆเสริมเข้ามาแบบจัดเต็มเนี้ยแหละครับ ที่ไม่เหมือนอนิเมะเรื่องอื่นๆของอาจารย์เลย และในส่วนของพล็อตเรื่องนั้นส่วนตัวรู้สึกว่าตัวอนิเมะเรื่องนี้ก็ทำได้ออกมาได้ดีครับ แต่พล็อตเรื่องมันก็เหมือนจะออกมาแบบเดิมๆแหละครับที่เกี่ยวกับภัยพิบัติทำลายล้างโลก อะไรประมาณนี้ แต่ก็ไม่ได้เสียหายอะไรครับเพราะตัวอนิเมะก็ยังคงทำออกมาได้สนุก


 
และอบอวลไปด้วยความรักของหนุ่มสาว ที่พยายามจะปกป้องโลก ที่ยังคงดูสนุกและดูเพลินเหมือนเดิม แต่ก็มีขัดใจบ้างในช่วงท้ายที่ค่อยข้างจะขัดใจคนดูนิดหน่อย แต่ก็พอเข้าใจได้แหละครับ นอกจากนั้นตัวหนังยังมีมุมน่ารักๆของเจ้าแมวเหมียวตัวป่วน และ เก้าอี้เดินได้ ตรงนี้นี่แหละครับที่ทำคนดูยิ้มไปกับตัวหนังได้ตลอดทั้งเรื่อง


 
และอีกสิ่งหนึ่งที่อนิเมะเรื่องนี้ทำได้ดีนั้นก็คือด้านของงานภาพของหนังครับที่ สวย ดูสมจริงสุดๆ บอกเลยว่าใครที่ชอบอนิเมะภาพสวยๆ เรื่องนี้คือตอบโจทย์แน่นอนครับ นอกจากนั้นตัวหนังยังเสนอมุมมองของครอบครัวได้ดีอีกด้วย ที่ทำคนดูน้ำตาซึมแน่นอนครับ แล้วใครที่เป็นแฟนบอยของอาจารย์ก็บอกเลยว่าเรื่องนี้ก็ไม่ควรพลาดครับกับ Suzume การผนึกประตูของซุซุเมะ


 
Suzume การผนึกประตูของซุซุเมะ อนิเมะลำดับที่ 14 ของอาจารย์มาโคโตะ ชินไค ที่ทำออกมาได้ดีเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือความฮาแบบจัดเต็ม และอิ่มเอมหัวใจไปกับความรักของหนุ่มสาวที่ร่วมกันต่อสู้เพื่อปกป้องโลก ที่เต็มไปด้วย ดราม่า และ โรแมนติก ที่ดูเพลินมาก คะแนน 8/10

[รีวิว] Dungeons & Dragons: Honor Among Thieves - เมื่อตัวห่วยมาร่วมกันการผจญภัยสุดกาวจึงบังเกิด

[รีวิว] John Wick: Chapter 4 - โคตรมันส์ โคตรเร้าใจ กับฉากแอ็คชั่นสุดอลังการ

[รีวิว] Shazam! Fury of the Gods ชาแซม! จุดเดือดเทพเจ้า -บันเทิงขั้นสุดไปกับซูเปอร์ฮีโร่เด็กโข่ง

[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก  Warner Bros. Thailand






ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark