คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิว] Evil Dead Rise ผีอมตะผงาด - หนังสยองขวัญตัวแม่ ที่เต็มไปด้วยความคลั่งจนคนดูผวา

ความสยองระดับตัวมารดากลับมาแล้วกใน Evil Dead Rise ผีอมตะผงาด ถ้าให้นึกถึงหนังสยองขวัญที่ทำคนดูแหวะที่สุด แน่นอนว่าหนังสยองขวัญแฟรนไชส์อย่าง Evil Dead ก็คงจะพุดขึ้นมาเป็นอันดับแรกๆกันแน่ ด้วยความที่ตัวหนังจัดเต็มด้านของความเละ ความเลือด และความหลอน ที่แบบถูกใจคอหนังสยองขวัญ เลยทำให้แฟรนไชส์นี้ได้รับเสียงวิจารณ์ค่อนข้างดีเลยทีเดียว


 
สำหรับ Evil Dead Rise ผีอมตะผงาด คือภาพยนตร์ภาคล่าสุดลำดับที่ 5 ของแฟรนไชส์หนังสยองขวัญในตำนานอย่าง Evil Dead ที่เป็นจุดเริ่มต้นของเจ้าพ่อหนังสยองขวัญอย่าง แซม ไรมี่ โดย 4 ภาคที่แล้วจะเริ่มขึ้นตั้งแต่ ปี 1981 ในชื่อ The Evil Dead ตามด้วย Evil Dead ll ในปี 1987, Army of Darkness ในปี 1992 และภาคก่อนหน้าหนังเรื่องนี้อย่าง Evil Dead ในปี 2013  และในปีนี้ความสยองเหล่านั้นกำลังจะกลับมาอีกครั้งในภาคล่าสุดอย่าง Evil Dead Rise ซึ่งในภาคนี้จะกำกับโดย ลี โครนิน จาก Ghost Train (2013) และยังได้เจ้าของแฟรนไชส์อย่าง แซม ไรมี่ มานั่งแท่นผู้อำนวยการสร้างอีกด้วยครับ


 
ซึ่งใน Evil Dead Rise ผีอมตะผงาด ตัวหนังจะนำแสดงโดย ลิลี ซัลลิแวน (“I Met a Girl,” “Barkskins”), อลิสซา ซูเธอร์แลนด์ (“The Mist,” “Vikings”), มอร์แกน เดวีส์ (“Storm Boy,” “The End”), แกบริเอลลา เอคชอลส์ (“Reminiscence”) และเนลล์ ฟิชเชอร์ (“Northspur”) มาร่วมแสดงในหนังเรื่องนี้ครับ


 
ส่วนเรื่องย่อของหนังจะเล่าถึง จากป่าเขาสู่เมืองใหญ่ “Evil Dead Rise” เล่าเรื่องราวสุดหักมุมของสองพี่น้องที่ห่างเหินกัน รับบทโดย ซูเธอร์แลนด์ และ ซิลลิแวน ที่การกลับมาพบกันของพวกเธอถูกขัดขวางโดยเหล่าปีศาจกระหายเลือด ทำให้พวกเธอต้องเผชิญหน้ากับการต่อสู้ครั้งสำคัญเพื่อเอาชีวิตรอด และต้องรับมือกับครอบครัวที่มาในรูปแบบของฝันร้ายเกินกว่าจินตนาการ


 


 
รีวิวหนัง Evil Dead Rise ผีอมตะผงาด ก่อนอื่นต้องขอปรบมือให้ผู้กำกับอย่าง ลี โครนิน ก่อนครับซึ่งในภาคนี้ตัวหนังก็ยังคงมตราฐานความสยองไว้ได้เป็นอย่างดีเลยที่เพิ่มเติมคือตัวหนังจะเต็มไปด้วยความระทึกและความสยองแบบ Non-Stop เลยครับ เอาเป็นว่าสยองกันตั้งแต่ต้นเรื่องจนจบเรื่องเลย ส่วนพวกจังหวะตุ้งแช่ก็คมกริบแถมยังกวนประสาทคนดูได้อีกด้วย ตรงนี้มีฉากหลอกคนดูที่อาจจะทำให้คุณสะดุ้งกันตัวโยนเลยล่ะครับ


 
ส่วนฉากสยองก็ต้องยอมรับเลยว่าพีคกว่าเรื่องก่อนหน้าแน่นอนครับ ไม่ว่าจะเป็นฉากกินแก้ว หรือแม้กระทั่ง ที่ขูดชีส ตรงนี้บอกเลยว่าคนดูเสียวกันสุดๆแน่นอน นอกจากนั้นตัวหนังยังเต็มไปด้วยเลือด ครับ เลือดที่แบบท่วมจอกันเลยทีเดียว และใครที่คิดว่าภาคก่อนหน้านั้นเลือดเยอะแล้ว คุณคิดผิดแล้วล่ะสำหรับในภาคนี้


 
ส่วนพล็อตเรื่องของหนังนั้น ตัวหนังจะนำเสนอในมุมของครอบครัวได้ดีครับ แต่การเดินเรื่องของหนังนั้นดียิ่งกว่าตัวหนังเต็มไปด้วยบรรยากาศที่สุดแสนจะอึดอัด เพราะตัวละครนำทั้งหมดนั้น ต้องติดอยู่ในห้องพักที่ปิดตาย ตรงนี้เป็นอะไรที่โคตรอึดอัดเลยจริงๆ ส่วนตัวแอดมองว่าในภาคนี้พวกเนื้อหาหรือการปูเรื่องเข้มข้นกว่าภาคก่อนหน้ามากๆ ด้วยความที่ตัวหนังนั้นขายความสยองขวัญอยู่แล้ว แต่ก็ไม่คิดว่ามันจะสยองขนาดนี้ครับ


 
และในส่วนของนักแสดงนั้นก็ต้องบอกว่าสู้ชีวิตมากครับ เพราะเจอแต่ละฉากบอกเลยหลอนไปเป็นแถวครับ แต่ทั้งหมดแสดงได้ดีเลยครับ ส่วนตัวชอบเจ้าหนูเนลล์ ฟิชเชอร์ มาก สุดท้ายนี้ใครที่เป็นคอหนังสยองขวัญหรือเป็นแฟนบอยของแฟรนไชส์หนังชุดนี้บอกเลยว่าภาคนี้คุณไม่ควรพลาดเลยล่ะครับ


 
สรุปแล้ว การกลับมาของ Evil Dead Rise ผีอมตะผงาด ในครั้งนี้บอกเลยว่ายิ่งใหญ่กว่าเดิมแบบ คณู 10 ทั้งความโหด ความระทึก ความสยอง ความแหวะ ตัวหนังอัดแน่นไปด้วยความคลั่งที่เกินกว่าจะบรรยาย มาพร้อมกับบรรยากาศชวนอึดอัดที่เล่นเอาคนดูต้องผวาและลุ้นจนตัวโก่ง  ปล.ใครกลัวเลือดห้ามดู คะแนน 10/10

[รีวิว] บ้านเช่า..บูชายัญ - หนังโคตรระทึกกับพิธีบูชายัญสุดหลอนของคนแปลกหน้าที่มาเช่าบ้าน

[รีวิว] แสงกระสือ 2 - หนังกระสือสาวคลั่งรัก ที่ไปไม่สุดเท่าที่ควร

[รีวิว] Dungeons & Dragons: Honor Among Thieves - เมื่อตัวห่วยมาร่วมกันการผจญภัยสุดกาวจึงบังเกิด

[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก Warner Bros. Thailand












ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark