คลิปที่เกี่ยวข้อง

7 พิกัด เที่ยวกับแฟน พาแฟนไปเที่ยวเส้นทางวัดใจ รักกันจริงไหมเดี๋ยวรู้



ที่เที่ยวโรแมนติก ที่เที่ยววาเลนไทน์ หลบไป! วันนี้ BUGABOO TRAVEL พามาเปิด 7 พิกัด เที่ยวกับแฟน พาแฟนไปเที่ยว เส้นทางวัดใจ รักกันจริงไหมเดี๋ยวรู้

เค้าว่ากันว่า การไปเที่ยวกับแฟน จะทำให้ความสัมพันธ์ดีขึ้น และรักกันมากยิ่งขึ้น จะวาเลนไทน์ หรือช่วงไหน ก็พาแฟนไปเที่ยวกันเถอะ โดยเฉพาะการไปเที่ยวธรรมชาติ ก็โรแมนติกได้สุด ๆ เหมือนกัน จะเที่ยวกับแฟน แบบ 3 วัน 2 คืน หรือ แบบ 2 วัน 1 คืน ก็เริ่ดมาก แถมยังเป็นการเที่ยวกับแฟน แบบใช้งบน้อยอีกด้วย คู่รักสายแอดเวนเจอร์ อย่าพลาดเชียว


พาแฟนไปเที่ยวที่ไหนดี ?

>> 6 สถานที่เที่ยววาเลนไทน์ พาแฟนไปเดท โรแมนติกสุด ๆ

>> 5 ร้านอาหารโรแมนติก บรรยากาศดี ดินเนอร์หวานรับวาเลนไทน์

>> 6 ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา กินลมชมบรรยากาศสุดชิล




1. เขาวงพระจันทร์ • ลพบุรี
พาแฟนเที่ยว ลุยเส้นทางวัดใจ



เขาวงพระจันทร์ ตั้งอยู่ตำบลห้วยโป่ง อำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี บริเวณเชิงเขาเป็นที่ตั้งของวัดเขาวงพระจันทร์ หากอยากมาพิสูจน์รักแท้ ต้องมาพิชิตเขาหนุมาน วัดใจด้วยการขึ้นบันได 3,790 ขั้น โดยยอดเขาสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 650 เมตร ถือเป็นภูเขาที่สูงที่สุดในจังหวัดลพบุรี




สำหรับบันไดขึ้นสู่ยอดเขาประมาณ 3,790 ขั้น วัดจากเชิงเขาถึงยอดเขาโดยแนวบันไดยาว 1,680 เมตร ใช้เวลาเดินจากเชิงเขาถึงยอดเขาประมาณ 2-3 ชั่วโมง




ถือเป็นการเริ่มต้นเบา ๆ กับการพิชิตยอดเขาวงพระจันทร์ มีทางขึ้นเป็นบันได 3,790 ขั้น หลายคนถาม มันเบายังไง ก็ถือว่าเดินทางง่าย ไม่ลำบากเหมือนการเดินขึ้นเขาที่อื่น ๆ ค่ะ

และที่นี่ยังมีความเชื่อกันว่า หากใครได้มานมัสการรอยพระพุทธบาท บนยอดเขา จะประสบกับความสุขสมหวัง




โดยในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ทางวัดเขาวงพระจันทร์ มีจัดเทศกาลสำหรับสายบุญ โดยในปีนี้ งานวัดเขาวงพระจันทร์ จัดขึ้นในวันที่ 10 - 25 กุมภาพันธ์ 2567 15 วัน 15 คืน สามารถขึ้นเขาได้ ตลอด 24 ชั่วโมงเลย เดินตอนกลางคืนไม่เหนื่อย ไม่ร้อนด้วยค่ะ แถมยังมีร้านค้าไว้คอยยุบริการตลอดเส้นทางอีกด้วย




แล้วถ้ามาช่วงงานวัดในเดือนกุมภา ก็สามารถขึ้นเขาได้ ตลอด 24 ชั่วโมงเลย เดินตอนกลางคืนไม่เหนื่อย ไม่ร้อนด้วยค่ะ แถมยังมีร้านค้าไว้คอยบริการตลอดเส้นทางอีกด้วย

ที่อยู่ : ต.ห้วยโป่ง อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี
เปิดบริการ : ทุกวัน 07.00 - 17.00 น.
ที่จอดรถ : มี
โทร : 061 070 7161
Facebook : วัดเขาวงพระจันทร์ - KhaowongPhrachan Temple
พิกัด : Google Map






ดู ที่เที่ยวลพบุรี เพิ่มเติม

>> 6 ที่เที่ยวลพบุรี เที่ยวเมืองรอง เดินทางง่าย ใกล้กรุงเทพ




2. ภูกระดึง • เลย
พาแฟนเที่ยว ลุยเส้นทางวัดใจ



ภูกระดึง ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติภูกระดึง เป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของไทย เพราะมีธรรมชาติที่สวยงาม ระบบนิเวศสมบูรณ์ ที่สำคัญบริเวณอุทยานแห่งชาติภูกระดึง ยังมีลักษณะภูมิประเทศที่หลากหลาย ทั้งทุ่งหญ้า ป่าสนเขา ป่าดิบ พันธุ์ไม้ดอกที่สวยงาม น้ำตก และหน้าผาชมทิวทัศน์




ลักษณะเด่นของอุทยานแห่งชาติภูกระดึง เป็นภูเขาหินทรายยอดตัด และที่ราบขนาดใหญ่ มีความสูง 400 - 1,200 เมตร จากระดับทะเล ซึ่งในแต่ละปี อุทยานแห่งชาติภูกระดึง มีคนมาเที่ยวเฉลี่ยหลายหมื่นคน โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดยาวมักมีนักท่องเที่ยวขึ้นไปพักผ่อนบนภูกระดึงจำนวนมาก




โดยเส้นทางขึ้นภูกระดึง ทางเดินขึ้นจะค่อนข้างชัน ก่อนเดินทางมาท่องเที่ยวป่าเขาที่ภูกระดึง ควรสำรวจสุขภาพความพร้อมของร่างกายก่อนเดินทาง เพราะต้องใช้เวลาเดิน และการปีนป่ายเขาที่มีระยะทางร่วม 9 กิโลเมตร (ทางชัน 5 กิโลเมตร ทางราบอีกประมาณ 4 กิโลเมตร) แต่จะมีจุดแวะพักที่ “ซำ” หมายถึง บริเวณที่มีแหล่งน้ำใต้ดินผุดขึ้นมา แต่ละจุดมีเครื่องดื่มและอาหารคอยให้บริการนักท่องเที่ยว




ภูกระดึง ไม่ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปเที่ยวชมได้ตลอดปี โดยในช่วงฤดูฝน มักเกิดภัยธรรมชาติ เช่น การพังทะลายของภูเขาและมีน้ำป่า ทางอุทยานจึงกำหนดให้ปิด-เปิดการท่องเที่ยวเฉพาะบนยอดเขาภูกระดึง เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว และให้สภาพแวดล้อมได้มีการพักฟื้นตัว หลังจากนักท่องเที่ยวไปเยี่ยมชมอย่างมากในแต่ละปี ดังนี้

ปิดฤดูการท่องเที่ยว ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน - 30 กันยายน ของทุกปี
เปิดฤดูการท่องเที่ยว ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม - 31 พฤษภาคม ของทุกปี
สามารถจองคิวเข้าอุทยานผ่าน App QueQ ล่วงหน้าได้ไม่เกิน 60 วัน




ที่อยู่ : หมู่ที่ 1 บ้านศรีฐาน ต.ศรีฐาน อ.ภูกระดึง จ.เลย
เปิดบริการ : ทุกวัน 06.00 - 16.00 น.
ที่จอดรถ : มี
โทร : 042 810 833
Facebook : อุทยานแห่งชาติภูกระดึง - Phu Kradueng National Park
พิกัด : Google Map








ดู ที่เที่ยวเลย ภูกระดึง เพิ่มเติม

>> 10 ที่เที่ยวเลย เชียงคาน ชมธรรมชาติ ทะเลหมอกภูอีสาน

>> เที่ยวภูกระดึง เที่ยวช่วงไหน เตรียมอะไรบ้าง มาดูกัน




3. เขาช้างเผือก • กาญจนบุรี
พาแฟนเที่ยว ลุยเส้นทางวัดใจ



เขาช้างเผือก ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ตำบลปิล็อก จังหวัดกาญจนบุรี เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการผจญภัย พิชิตยอดเขาช้างเผือกที่สูงที่สุดถึง 1,249 เมตร การเดินทางขึ้นเขาช้างเผือกจะใช้เวลารวม 2 วัน 1 คืน ระยะทาง 8 กิโลเมตร และใช้เวลาเดินป่าไปยังจุดกางเต็นท์ประมาณ 4-5 ชั่วโมง




ในการเดินช่วงแรกจะผ่านป่าโปร่ง และเนินเขาที่มีลักษณะสูงต่ำสลับกัน มีเนินทุ่งหญ้าสวยระหว่างทางให้แวะพักถ่ายรูป จากจุดกางเต็นท์ประมาณ 500 - 600 เมตร จะผ่านสันเขาซึ่งเป็นจุดสำคัญของเขาช้างเผือก ที่เรียกว่า “สันคมมีด” หรือ “สันวัดใจ” ลักษณะของสันเขามีพื้นที่แคบมาก มีก้อนหินขนาดใหญ่และขนาดเล็กเรียงรายอยู่ ต้องเดินเรียงแถวเดี่ยวเพื่อปีนหน้าผาขึ้นไป เมื่อพ้นช่วง “สันคมมีด” จะเป็นเนินเขาที่ให้เดินต่อไปจนถึงจุดสูงสุดของเขาช้างเผือก ซึ่งเป็นจุดที่สามารถเห็นทิวทัศน์ได้ 360 องศา




โดยทางอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ เปิดฤดูกาลท่องเที่ยวตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน - 31 มกราคม ของทุกปี

เขาช้างเผือก ถือเป็นการเดินป่าระยะไกล ที่เหมาะสำหรับมือใหม่ แต่ด้วยเส้นทางเดินกว่า 8 กิโล แนะนำให้ฟิตซ้อมร่างกายมาสักหน่อยนะคะ




ที่อยู่ : ต.ปิล็อก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี
เปิดบริการ : ทุกวัน 08.00 - 16.30 น.
ที่จอดรถ : มี
โทร : 098 252 0359
Facebook : อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ - Thongphaphum National Park
พิกัด : Google Map










ดู ที่เที่ยวกาญจนบุรี เพิ่มเติม

>> 25 ที่เที่ยวกาญจนบุรี สัมผัสธรรมชาติ ชมแลนด์มาร์คแต่ละโซน




4. ดอยหลวงตาก • ตาก
พาแฟนเที่ยว ลุยเส้นทางวัดใจ



ดอยหลวงตาก ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติดอยสอยมาลัย-ไม้กลายเป็นหิน (เตรียมการ) ที่ตำบลทุ่งกระเซาะ อำเภอบ้านตาก จังหวัดตาก ยอดดอยมีความสูง 1,175 เมตรจากระดับน้ำทะเล เป็นเส้นทางเดินป่าศึกษาธรรมชาติ ระยะทาง 11 กิโลเมตร เหมาะกับนักเดินป่ามือใหม่ - ปานกลาง




ลักษณะเส้นทางการเดินเท้าที่ ดอยหลวงตาก จะผ่านทางเดินที่เป็นทางดิน หิน ลำธารข้ามน้ำ และป่ากล้วย มีทั้งทางราบและทางชันสลับกันไป เนินโล้นหลวง ต้นสนเดียวดาย ทะเลหมอก ถือเป็นจุดไฮไลท์ของดอยหลวงตาก




ถือเป็นการขยับมาอีก 1 เลเวลกับ ดอยหลวงตาก เส้นทางเดินป่าหน้าฝน เหมาะสำหรับผู้ที่หลงใหลในการเดินป่าและรักการผจญภัย ลักษณะเส้นทางก็มีทั้งทางราบและทางชันสลับกันไป มีทางเดินเลียบลำธาร รวมถึงเส้นทางที่ต้องปีนป่ายหิน มือใหม่เดินได้สบาย




มาจนสุดยอดเขา เราจะเห็นวิวของอ่างเก็บน้ำ วิวภูเขาและธรรมชาติ บอกเลยความสวยตรงหน้านี้ ได้เห็นเมื่อไหร่ ความเหนื่อยหายเป็นปลิดทิ้ง




อุทยานแห่งชาติดอยสอยมาลัย-ไม้กลายเป็นหิน(เตรียมการ) เปิดฤดูกาลท่องเที่ยวตั้งแต่ มิถุนายน - กุมภาพันธ์ ของทุกปี เปิดให้จองทริปเดินป่าศึกษาเส้นทางธรรมชาติ “ดอยหลวงตาก” ผ่านทางแอปพลิเคชัน QueQ ของอุทยานแห่งชาติดอยสอยมาลัย-ไม้กลายเป็นหิน




โดยจะเปิดให้เดินขึ้นดอยหลวงตาก เฉพาะวันเสาร์ - อาทิตย์ จำกัดนักท่องเที่ยววันละไม่เกิน 30 คน

ที่อยู่ : ต.ทุ่งกระเชาะ อ.บ้านตาก จ.ตาก
เปิดบริการ : ทุกวัน 08.30 - 16.30 น.
ที่จอดรถ : มี
โทร : 085 871 3306
Facebook : อุทยานแห่งชาติดอยสอยมาลัย - Doi Soi Malai National Park
พิกัด : Google Map






ดู ที่เที่ยวตาก เพิ่มเติม

>> 10 ที่เที่ยวตาก เที่ยวน้ำตก ชมธรรมชาติ เที่ยวได้ตลอดปี




5. ดอยหลวงเชียงดาว • เชียงใหม่
พาแฟนเที่ยว ลุยเส้นทางวัดใจ



ดอยหลวงเชียงดาว เป็นส่วนหนึ่งของดอยเชียงดาว ตั้งอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดอยเชียงดาว อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ มีความสูง 2,225 เมตร จากระดับน้ำทะเล นับเป็นยอดดอยที่สูงเป็นอันดับ 3 ของประเทศ รองจากดอยอินทนนท์ และดอยผ้าห่มปก




ซึ่งการเดินทางขึ้นดอยหลวงเชียงดาวมี 2 เส้นทาง คือ ขึ้นจากเส้นทางเด่นหญ้าขัด และ เส้นทางปางวัว ที่มีระยะสั้นกว่า แต่ทางมีความชันอยู่หลายช่วง ต้องใช้ความระมัดระวังในการเดิน ถือเป็นอีกจุดมุ่งหมายของนักท่องเที่ยวสายเดินป่า ที่สักครั้งต้องมาให้ได้




เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเชียงดาว เปิดฤดูกาลท่องเที่ยวตั้งแต่ พฤศจิกายน - กุมภาพันธ์ ของทุกปี สามารถพักค้างได้ 1 คืน และจะต้องจองสิทธิ์ผ่านทางเว็บไซต์ wildlifesanctuaryfca16.com เพียงช่องทางเดียวเท่านั้น




ที่สำคัญต้องเข้ารับการอบรม เพื่อเตรียมความพร้อม และทำความเข้าใจกฎ กติกาต่าง ๆ ก่อนวันเดินทางขึ้นดอยหลวงล่วงหน้า 1 วัน ตามวัน เวลา และสถานที่ที่กำหนด




โดยเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเชียงดาวงดให้เข้าศึกษาธรรมชาติทุกวันพุธ และกำหนดพื้นที่สำหรับกิจกรรมศึกษาธรรมชาติไว้เฉพาะบริเวณหน่วยพิทักษ์ป่าขุนห้วยแม่กอก (เด่นหญ้าขัด) เส้นทางศึกษาธรรมชาติดอยหลวงเชียงดาว จุดพักแรมอ่างสลุง และยอดดอยหลวงเชียงดาว เท่านั้น ไม่อนุญาตให้เข้าไปในพื้นที่หวงห้ามอื่น และกำหนดพื้นที่รองรับการพักแรมด้วยเต็นท์บริเวณจุดพักอ่างสลุง จำนวนไม่เกิน 100 คน/วัน




ที่อยู่ : ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่
เปิดบริการ : ทุกวัน 08.00 - 16.00 น.
ที่จอดรถ : มี
โทร : 063 651 5181
Facebook : เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเชียงดาว จ.เชียงใหม่
พิกัด : Google Map






ดู ที่เที่ยวเชียงใหม่ ดอยเชียงดาว เพิ่มเติม

>> 5 พิกัด เที่ยวเชียงดาว ชมหมอกเมืองเชียงใหม่




6. น้ำตกปิตุ๊โกร (น้ำตกเปรโต๊ะลอซู) • ตาก
พาแฟนเที่ยว ลุยเส้นทางวัดใจ



น้ำตกปิตุ๊โกร หรือ น้ำตกเปรโต๊ะลอซู หรือ น้ำตกรูปหัวใจ หนึ่งในเส้นทางศึกษาธรรมชาติที่ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงาม ตั้งอยู่ที่บ้านกุยเลอตอ ตำบลแม่จัน อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก เป็นน้ำตกที่ซ่อนตัวอยู่กลางภูเขาสูง ยังเป็นน้ำตกที่มีความสูงที่สุดในประเทศไทย โดยมีความสูงกว่า 500 เมตร ถ้ามองจากด้านล่างขึ้นไปจะเห็นเป็นน้ำตก 2 สายไหลมาบรรจบกันเป็นรูปหัวใจ




ถือเป็นหนึ่งในเส้นทางท่องเที่ยวฤดูฝน ที่เอาใจนักท่องเที่ยวสายเดินป่าเป็นอย่างมาก หากได้ไปพิชิต และสัมผัสความสวยงามโรแมนติกกันที่น้ำตกปิตุ๊โกรแล้ว ต้องประทับใจอย่างแน่นอน




จุดเริ่มต้นการเดินทางไปยังน้ำตกปิตุ๊โกร คือการเดินทางจากอำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก ใช้เส้นทางสายอุ้มผาง บ้านเบิ้งคลิ่ง ระยะทางประมาณ 60 กิโลเมตร หรือประมาณ 2 ชั่วโมง ไปยังหมู่บ้านกะเหรี่ยงกุยเลอตอ และเดินเท้าต่อไปในเส้นทางเดินป่าอีกประมาณ 7 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 4-5 ชั่วโมง ต้องเดินฝ่าทางดินโคลน ข้ามลำห้วย เดินป่าลัดเลาะไปตามไหล่เขา ต้องมีไกด์ชาวบ้านนำทางไปเท่านั้น และจะต้องพักค้างแรม 1 คืนในป่า โดยที่มีมีลานกางเต็นท์ และห้องน้ำให้บริการ




นอกจากนี้ยังมีที่เที่ยวเอาใจสายเดินป่าอยู่อีกแห่ง คือ ดอยมะม่วงสามหมื่น อยู่ห่างจากน้ำตกปิตุ๊โกรไปประมาณ 3 กิโลเมตร มียอดเขาสูงประมาณ 1,660 เมตรจากระดับน้ำทะเล สามารถชมวิวได้ 360 องศา ที่สำคัญบริเวณนี้ยังเป็นเส้นแบ่งเขตแดนระหว่างไทยกับเมียนมาอีกด้วย




น้ำตกปิตุ๊โกร หรือ น้ำตกเปรโต๊ะลอซู หรือ น้ำตกรูปหัวใจ เปิดให้บริการท่องเที่ยวในช่วงเดือนมิถุนายน - ตุลาคมของทุกปี มีการจำกัดนักท่องเที่ยวต่อวัน หากสนใจเดินทางท่องเที่ยว สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานตาก โทรศัพท์. 0 5551 4341 – 3

ที่อยู่ : ต.แม่จัน อ.อุ้มผาง จ.ตาก
โทร : 055 514 4341-3
พิกัด : Google Map






ดู ที่เที่ยวน้ำตก เพิ่มเติม

>> 8 น้ำตกสวยน่าเที่ยว น้ำเยอะตลอดปี ร้อนนี้มาเที่ยวน้ำตกกัน




7. โมโกจู • กำแพงเพชร
พาแฟนเที่ยว ลุยเส้นทางวัดใจ



โมโกจู เป็นยอดเขาสูง ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ จังหวัดกำแพงเพชร อยู่ห่างจากอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ประมาณ 27 กิโลเมตร ด้วยความสูงประมาณ 1,964 เมตรจากระดับน้ำทะเล จัดเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในผืนป่าตะวันตก เป็นยอดเขาที่นักท่องเที่ยวสายเดินป่า และชื่นชอบการปีนเขา ต่างก็ต้องการมาพิชิตยอดเขาโมโกจู




สำหรับการเดินทางขึ้นไปยังยอดเขาโมโกจู จะเป็นการเดินเท้าขึ้นไป ถือเป็นการทดสอบความอึด ความแกร่งของร่างกายและจิตใจ กับระยะทางเดินเท้าสุดท้าทาย ทั้งทางลาดและทางชันถึงชันมาก รวมระยะทางกว่า 64 กิโลเมตร เป็นการเดินป่าระยะไกล ที่ใช้เวลาไปกลับ 5 วัน 4 คืน รับประกันความเหนื่อยยาก แต่คุ้มค่าแน่นอน เมื่อได้ขึ้นมาเห็นวิวบนนี้

โดยในเส้นทางการขึ้นเขาโมโกจู จะต้องมีการพักแรมในจุดที่ทางอุทยานฯ กำหนดไว้
คืนแรก - พักค้างกันที่แคมป์แม่กระสา
คืนที่สอง - ตั้งแคมป์แถวน้ำตกแม่เรวา
คืนที่สาม - ตั้งแคมป์บริเวณตีนดอย




จากนั้นเดินทางต่อ ขึ้นไปถึงยอดเขา จะพบกับ หินเรือใบ ซึ่งถือเป็นไฮไลท์ของโมโกจู เป็นสัญลักษณ์ความสำเร็จของผู้ที่ได้ขึ้นมาพิชิตยอดเขาแห่งนี้

ถือเป็นเส้นทางเดินป่าที่นักท่องเที่ยวสายผจญภัย ต่างให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เพราะ 1 ปี จะมีจัดให้เข้าไปได้แค่ 1 ครั้งเท่านั้น




ทางอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ จะเปิดให้ขึ้นเขาโมโกจูในช่วงเดือนพฤศจิกายน - กุมภาพันธ์ ของทุกปี โดยจองผ่านการกรอกข้อมูลใน Google form ตาม QR Code ที่ทางเพจ Facebook: อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ Mae Wong National Park




และไม่ใช่ว่าทุกคนอยากไปก็จะได้ไป เพราะการจองขึ้นเขาในแต่ละปีค่อนข้างยาก และจำกัดจำนวนคน นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมการขึ้นเขาโมโกจูจึงไม่ใช่เรื่องง่ายเลย

ที่อยู่ : อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร
เปิดบริการ : ทุกวัน 08.30 - 16.30 น.
ที่จอดรถ : มี
โทร : 061 048 4837
Facebook : อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ Mae Wong National Park
พิกัด : Google Map






ดู ที่เที่ยวกำแพงเพชร เพิ่มเติม

>> 6 ที่เที่ยวกําแพงเพชร เที่ยวเมืองรอง ชมธรรมชาติ อัปเดต



BUGABOO LIFESTYLE

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark