12 ที่เที่ยวเดือนธันวาคม เที่ยวหน้าหนาว เที่ยวปีใหม่ ที่ไหนดี

คลิปที่เกี่ยวข้อง

12 ที่เที่ยวเดือนธันวาคม เที่ยวหน้าหนาว เที่ยวปีใหม่ ที่ไหนดี


เที่ยวปีใหม่ ที่ไหนดี? วันนี้ BUGABOO.TV ขอพาเพื่อนๆ สายเที่ยว ไปส่งท้ายปีเก่า เที่ยวรับลมหนาวในเดือนธันวาคม 2565 ฤดูแห่งการท่องเที่ยวนี้กัน เชื่อว่าหลายคนอาจจะวางแผนการเดินทางกันแล้ว แต่หากใครยังไม่มีแพลน หรือคิดแพลนเที่ยวไม่ออก ก็เตรียมปักหมุดเที่ยวกันเลย กับ 12 ที่เที่ยวเดือนธันวาคม เที่ยวหน้าหนาว เที่ยวปีใหม่ ที่ไหนดี!? จะมีที่ไหนน่าสนใจ และสะดวกกับเพื่อนๆ บ้าง ตามมาดูกันเลย

1. หมู่บ้านสะปัน จ.น่าน
หมู่บ้านสะปัน อีกหนึ่งที่เที่ยวสุดฮิตของจังหวัดน่าน เป็นชุมชนเล็กๆ ตั้งอยู่ด้านบนของบ่อเกลือโบราณ โอบล้อมไปด้วยหุบเขา มีลำธารตัดไหลผ่าน และมีน้ำตกสะปัน บรรยากาศเย็นสบาย เป็นทิวทัศน์สวยงามดั่งภาพวาดเลยทีเดียว ใครอยากสัมผัสเสน่ห์แห่งวิถีชีวิตสโลว์ไลฟ์แบบนี้ ต้องไม่พลาดที่จะมาเยือน ในหมู่บ้านมีทั้งร้านค้า ร้านอาหาร คาเฟ่ และที่พักไว้ให้บริการนักท่องเที่ยว หรือจะกางเต็นท์บนจุดชมวิว ไปสัมผัสกับอากาศหนาวเย็นในช่วงปลายปี ก็รับรองไม่ผิดหวัง
นอกจากนี้ หมู่บ้านสะปัน ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจให้แวะชมอีกหลายจุด ไม่ว่าจะเป็น สะพานหมู่บ้านสะปัน น้ำตกสะปัน รวมถึงการเดินทางมาสู่หมู่บ้านสะปัน ในระหว่างทางก็ยังมีความสวยงามให้แวะชม แวะเก็บภาพมากมาย ทั้งถนนสาย 1256 หรือ ถนนลอยฟ้า ที่วิวสองข้างทางสวยจนต้องแวะถ่ายภาพ เดินทางต่ออีกหน่อยจะผ่านอุทยานแห่งชาติดอยภูเขา ที่มีจุดชมวิวสุดฮิตอย่าง จุดชมวิว 1715 และหากใครยังไม่เหนื่อย ขากลับแนะนำขับลงทางถนนเส้นสันติสุข - บ่อเกลือ เพื่อแวะชม ถนนหมายเลข 3 อันโด่งดัง แม้เป็นเส้นทางที่มีโค้งเยอะ แต่ได้เห็นบรรยากาศวิวทิวทัศน์ที่สวยขนาดนี้ ก็ลืมเหนื่อยเลยจริงๆ

ที่อยู่ : ต.ดงพญา อ.บ่อเกลือ น่าน
เปิดบริการ : เปิดให้เข้าชมตลอดทั้งวัน
ที่จอดรถ : มี
พิกัด : Google Map


2. กิ่วแม่ปาน ดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่
กิ่วแม่ปาน ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ แหล่งท่องเที่ยวอันดับต้นๆ ของเชียงใหม่ เส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติที่กิ่วแม่ปาน มีระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร ระหว่างทางเราจะได้ชมพืชพันธุ์ไม้ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น กุหลาบพันปี และป่าไม้หลายชนิดทั้ง ป่าดงดิบ ป่าสน ป่าเบญจพรรณ เมื่อมาถึงจุดหมาย ซึ่งเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอกที่สวยงามอีกแห่งของเชียงใหม่ หากโชคดีบริเวณนี้ เราอาจจะได้เจอ กวางผา สัตว์ป่าสงวนของไทยสายพันธุ์หิมาลัยอีกด้วย
ที่อยู่ : ต.ช่างเคิ่ง อ.แม่แจ่ม เชียงใหม่
ที่จอดรถ : มี
โทร : 053 286 729
Facebook : อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์
พิกัด : Google Map
 

3. บ้านรักไทย จ.แม่ฮ่องสอน
บ้านรักไทย จ.แม่ฮ่องสอน ตั้งอยู่ตำบลหมอกจำแป่ อำเภอแม่ฮ่องสอน จังหวัดแม่ฮ่องสอน หมู่บ้านชาวจีนยูนนาน รายล้อมด้วยหุบเขา บรรยากาศเหมือนหลุดออกไปที่ประเทศจีน อากาศเย็นสบายเกือบทั้งปี ไฮไลท์ของการมาเที่ยวที่บ้านรักไทย นั่นก็คือ ได้เรียนรู้วัฒนธรรมไทย - จีน และมีกิจกรรมอื่น ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการศึกษาเส้นทางธรรมชาติ การปั่นจักรยาน นั่งเรือชมทะเลสาบ และขี่ม้าข้ามไปพรมแดนฝั่งเมียนมาร์ และที่นี่มีที่พักสำหรับนักท่องเที่ยวด้วย
ที่อยู่ : ต.หมอกจำแป่ อ.เมือง แม่ฮ่องสอน
เปิดบริการ : เปิดให้เข้าชมตลอดทั้งวัน
ที่จอดรถ : มี
โทร : 083 751 1137
Facebook : บ้านรักไทย ( แม่ฮ่องสอน )
พิกัด : Google Map
 


4. ไร่บุญรอด สิงห์ปาร์ค จ.เชียงราย
ไร่บุญรอด สิงห์ปาร์ค เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศที่สร้างความสุขให้กับชุมชน และผู้มาเยือน บนพื้นที่กว่า 8,000 ไร่ จะได้พบกับไร่ชาอู่หลงขนาดใหญ่, ไร่สตรอเบอรี่, ฟาร์มสัตว์, เส้นทางทางปั่นจักรยาน, ทัศนียภาพอันสวยงามของบริเวณโดยรอบ ร้านกาแฟ เบเกอรี่ ร้านอาหาร และอื่นๆ อีกมากมาย โดยหัวใจหลักของที่นี่คือ การมุ่งเน้นทำเกษตรแบบผสมผสาน รักษาสมดุลของธรรมชาติ และการอยู่ร่วมกับชุมชน
นอกจากนี้ยังมีไฮไลท์สำคัญอยู่ที่ สวนทุ่งดอกไม้ ที่ถูกจัดแต่งไว้อย่างสวยงาม บรรยากาศเหมือนอยู่ต่างประเทศสุดๆ รับรองว่าสายถ่ายรูปต้องชื่นชอบแน่ๆ
ที่อยู่ : 99 ต.แม่กรณ์ อ.เมือง เชียงราย
เปิดบริการ : 08.00 - 18.00 น.
ที่จอดรถ : มี
โทร : 053 160 636
Facebook : Singha Park Chiang Rai สิงห์ปาร์ค เชียงราย
พิกัด : Google Map


>> ดูที่เที่ยวเชียงราย เพิ่มเติม <<
 


5. อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน จ.ลำปาง
อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน จ.ลำปาง มีพื้นที่ครอบคลุมอยู่ในท้องที่อำเภอเมืองปาน อำเภอแจ้ห่ม อำเภอวังเหนือ และอำเภอเมืองลำปาง มีสภาพป่าอันอุดมสมบูรณ์ เป็นแหล่งต้นน้ำลำธาร มีสัตว์ป่านานาชนิด และมีทรัพยากรทางธรรมชาติที่สวยงามหลายแห่ง เช่น น้ำตก แอ่งน้ำอุ่น บ่อน้ำร้อนที่มีมากถึง 9 บ่อ ให้นักท่องเที่ยวได้เที่ยวชม อีกทั้งยังมีบ้านพักให้บริการด้วย แนะนำให้มาถ่ายรูปบริเวณบ่อน้ำร้อนในช่วงเช้า จะได้เห็นแสงแดดกระทบกับไอน้ำ กลายเป็นไอควันสีทอง สวยงามแปลกตาสุดๆ
ที่อยู่ : ต.แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน ลำปาง
ที่จอดรถ : มี
โทร : 089 851 3355
Facebook : อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน - Chae Son National Park
พิกัด : Google Map
 


6. อุทยานแห่งชาติแม่ปิง จ.ลำพูน
อุทยานแห่งชาติแม่ปิง ครอบคลุมพื้นที่อำเภอดอยเต่า จังหวัดเชียงใหม่ อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน อำเภอสามเงา จังหวัดตาก ที่นี่เป็นผืนป่าที่อุดมไปด้วยทรัพยากรธรรมชาติป่าไม้และสัตว์ป่า มีทิวเขาทอดยาวเหยียดสลับซับซ้อน มีลำห้วยน้อยใหญ่หลายสิบสาขาไหลผ่าน และลงสู่แม่น้ำปิง

นอกจากนี้ อุทยานแห่งชาติแม่ปิง ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นไฮไลท์สำคัญหลายจุด เช่น น้ำตกก้อหลวง ทุ่งกิ๊ก จุดชมวิวผาแดงหลวง แก่งก้อ ถ้ำยางวี เป็นต้น โดยจุดชมวิวผาแดงหลวง ถือเป็น Unseen Thailand อีกที่หนึ่งเลยทีเดียว และจุดที่นิยมมาตั้งเต้นท์แคมป์ปิ้ง จะอยู่บริเวณทุ่งกิ๊กนั่นเอง
น้ำตกก้อหลวง เป็นน้ำตกหินปูน ที่เกิดจากห้วยแม่ก้อ ไกลผ่านหน้าผาหินปูนสูง 20 เมตร ทั้งหมด 7 ชั้น น้ำตกก้อหลวงถือเป็นไฮไลท์ของอุทยานแห่งชาติแม่ปิง เพราะความสวยของน้ำตกแม่ก้อหลวงก็คือน้ำสีฟ้ามรกต ยิ่งถ้าไปช่วงหน้าหนาว ก็จะเป็นช่วงที่สวยที่สุด
ที่อยู่ : ต.แม่ลาน อ.ลี้ ลำพูน
ที่จอดรถ : มี
โทร : 052 030 380
Facebook : อุทยานแห่งชาติแม่ปิง - Mae Ping National Park
พิกัด : Google Map
 

7. เชียงคาน จ.เลย
เชียงคาน จ.เลย ชุมชนเล็กๆ ที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ของจังหวัดเลย พื้นที่ติดกับประเทศลาว มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย บรรยากาศดีสุดๆ เหมาะกับการมาเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจได้อีกที่นึงเลย สถานที่ท่องเที่ยวที่พลาดไม่ได้คือ ภูทอก ชมความสวยของทะเลหมอกในยามเช้า และถนนคนเดินเชียงคาน ซึ่งถือเป็นไฮไลท์สำคัญสำหรับการไปเชียงคานเลยทีเดียว
นอกจากนี้ยังมีแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของเชียงคาน ที่ไปถึงเชียงคานแล้วห้ามพลาด คือ สกายวอล์ค เชียงคาน หรือ สกายวอล์ค ภูคกงิ้ว เป็นสกายวอล์คที่สูงเทียบเท่ากับตึก 30 ชั้น มีทางเดินที่ทำด้วยกระจกหนา ยาวกว่า 100 เมตร กว้าง 2 เมตร เบื้องหลังเป็นที่ประดิษฐาน พระใหญ่ภูคกงิ้ว พระพุทธรูปปางลีลาประทานพร สูงกว่า 19 เมตร ถือเป็นจุดชมวิวที่สวยงามมากๆ บนนี้จะสามารถมองเห็นวิวแม่น้ำเหือง ที่กั้นระหว่างชายแดนไทย-ลาว ได้อีกด้วย

ที่อยู่ : อ.เชียงคาน จ.เลย
Facebook : เชียงคาน
พิกัด : Google Map


8. ผาชะนะได จ.อุบลราชธานี
จุดชมพระอาทิตย์ขึ้นอีกหนึ่งที่ของไทยที่สวยมาก นั่นก็คือ ผาชะนะได จังหวัดอุบลราชธานี ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติผาแต้ม ตำบลนาโพธิ์กลาง อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งสถานที่ไฮไลท์สำคัญของผาชะนะได ก็คือวิวของทิวเขาที่สลับกัน และเป็นจุดที่กรมอุตุนิยมวิทยาใช้คำนวณเวลาพระอาทิตย์ขึ้นของไทย ที่เที่ยวของผาชะนะไดก็มีอีกหลายที่ให้เที่ยวกัน เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่ห้ามพลาด

ที่อยู่ : ต.นาโพธิ์กลาง อ.โขงเจียม อุบลราชธานี
Facebook : ผาชะนะได
พิกัด : Google Map


9. อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ จ.กําแพงเพชร
อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ ผืนป่าที่ครอบคลุมท้องที่อำเภอปางศิลาทอง จังหวัดกำแพงเพชร และอำเภอแม่วงก์ และอำเภอแม่เปิน จังหวัดนครสวรรค์ พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นแหล่งกำเนิดต้นน้ำลำธาร มีเทือกเขาสูงชัน มีน้ำตกและแก่งหินที่สวยงาม สถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมีอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ยอดเขาโมโกจู โมโกจูน้อย ช่องเย็น จุดชมวิวกิ่วกระทิง จุดชมวิวขุนน้ำเย็น แก่งผานางคอย แก่งนกยูง เป็นต้น
ที่อยู่ : อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ ต.ปางตาไว อ.ปางศิลิทอง กำแพงเพชร
ที่จอดรถ : มี
โทร : 061 048 4837
Facebook : อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ Mae Wong National Park
พิกัด : Google Map
 

>> ดูที่เที่ยวกำแพงเพชร เพิ่มเติม <<


10. เขากระโจม จ.ราชบุรี
เขากระโจม คือยอดเขาที่สูงที่สุดในเทือกเขาตะนาวศรี ขึ้นชื่อเรื่องเป็นจุดชมวิวทะเลหมอกที่สวยที่สุด บนความสูง 1,045 เมตร เหมาะกับการมาเที่ยวในช่วงหน้าหนาว ซึ่งช่วงนี้ถือเป็นไฮไลท์ของที่นี่เลย โดยจะมีเหล่านักท่องเที่ยวนอนกางเต็นท์ชมวิวกันอยู่บนนี้เลย
ที่อยู่ : ต.หนองกวาง อ.โพธาราม ราชบุรี
เปิดบริการ : 05.00 - 19.00 น.
ที่จอดรถ : มี
โทร : 087 135 8623
Facebook : จุดชมวิวเขากระโจม อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี
พิกัด : Google Map


>> ดูที่เที่ยวราชบุรี เพิ่มเติม <<


11. สวนละไม ระยอง
มาเที่ยวระยอง อยากแคมป์ปิ้ง นอนรถบ้าน ต้องมาที่นี่ สวนละไม สวนบุฟเฟ่ต์ผลไม้ อร่อยสดจากต้น ไม่ว่าจะเป็น เงาะ มังคุด ลองกอง ทุเรียน เป็นต้น ซึ่งฤดูกาลผลไม้จะอยู่ในช่วงเดือนพฤษภาคม ถึงมิถุนายน นอกจากนี้ด้านหน้าสวนยังมีฟาร์มแกะสุดน่ารัก มาไว้คอยต้อนรับนักท่องเที่ยวที่แวะเวียนเข้ามา และส่วนที่เป็นไฮไลท์ของที่นี่เลยคือ คาราวานรถบ้าน ที่ถูกจัดไว้เป็นที่พัก สำหรับใครที่ต้องการมาพักค้างคืนที่สวนละไม พร้อมมีบริการจักรยานทั้งสำหรับเด็กและผู้ใหญ่ ไว้ปั่นกินลมชมวิวสวยๆ ที่สวนละไมอีกด้วย
ที่อยู่ : สวนละไม ต.ป่ายุบใน อ.วังจันทร์ ระยอง
เปิดบริการ : 08.00 - 17.00 น.
ที่จอดรถ : มี
โทร : 098 737 4983
Facebook : B-Story Garden Cafe & Restaurants
พิกัด : Google Map



12. อุทยานแห่งชาติเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์
สถานที่เที่ยวปลายฝน ต้นหนาว กับ เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ อยู่ในอุทยานแห่งชาติเขาค้อ ตำบลสะเดาะพง อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นอีกสถานที่อากาศดี สูดอากาศบริสุทธิ์ เหมาะกับการไปเที่ยวในช่วงปลายปี จุดชมวิวของเขาค้อที่พลาดไม่ได้คือ เขาตะเคียนโง๊ะ เป็นจุดชมวิวทะเลหมอกที่สวยที่สุดของเขาค้อเลยก็ว่าได้ แถมยังเป็นจุดที่พระอาทิตย์ขึ้นอีกด้วย
ที่อยู่ : 67 ม.1 ต.สะเดาะพง อ.เขาค้อ เพชรบูรณ์
ที่จอดรถ : มี
โทร : 081 284 5223
Facebook : อุทยานแห่งชาติเขาค้อ -Khao Kho National Park
พิกัด : Google Map

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark