คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง(ดูฟรี) CLASSIC AGAIN จดหมาย สายฝน ร่มวิเศษ - หนังรักสองยุค ที่คุณไม่ควรพลาด

Classic Again จดหมาย สายฝน ร่มวิเศษ หนังรักโรแมนติกไทยที่ดัดแปลงมาจากภาพยนตร์เกาหลีอย่าง "The Classic คนแรกของหัวใจ คนสุดท้ายของชีวิต" โดยในเวอร์ชั่นนี้ได้ผู้กำกับอย่างคุณธัชพงศ์ ศุภศรี ที่เคยเป็นผู้ช่วยผู้กำกับหนังไทยอย่าง สารวัตรหมาบ้าน มาทำหน้าที่เป็นผู้กำกับครับ ส่วนนักแสดงของหนังเรื่องนี้นั้นผู้กำกับได้หยิบเลือกนักแสดงอย่าง จี๋ สุทธิรักษ์, มิ้นท์ รัญชน์รวี, เมโกะ ชนนิกานต์, มิ้นท์ รัญชน์รวี และ นิว ฐิติภูมิ


 
โดยใน Classic Again จดหมาย สายฝน ร่มวิเศษ จะเล่าเรื่องราวของ ความรักของคนสองยุคสมัยเริ่มต้นที่ “โบต้า” (มิ้นท์ รัญชน์รวี) สาวที่แอบหลงรัก นน (จี๋ สุทธิรักษ์) ชายหนุ่มในมหาวิทยาลัยเดียวกัน แต่เธอไม่สามารถบอกความในใจของเธอได้ เพราะ เพื่อนสนิทของเธออย่าง “ป๊อปกี้” (เมโกะ ชนนิกานต์) ก็ได้หลงรักนนเช่นกัน  จนวันหนึ่งเธอได้เจอกล่องลับของคุณแม่ที่บรรจุจดหมายรักของแม่เธอไว้สมัยตอนยังสาว ระหว่าง "ดาหลา" (มิ้นท์ รัญชน์รวี) และชายหนุ่มชื่อ "ขจร" (นิว ฐิติภูมิ) เธอจึงได้รับรู้เรื่องราวความรักครั้งแรกของแม่กับชายหนุ่มในความทรงจำผ่านจดหมายเหล่านั้น ทำให้เธอนั้นได้เริ่มตัดสินใจกำหนดความรักครั้งนี้ด้วยตัวของเธอเอง


 
รีวิวหนัง Snowpiercer ยึดด่วนวันสิ้นโลก (2013) - แอคชันไซไฟพล็อตเยี่ยม สะท้อนประเด็นสังคมชวนให้ขบคิด

รีวิวหนัง(ดูฟรี) ละติจูดที่ 6 (2015) - หนังรักดราม่า ที่มีเรื่องราวชีวิตสามชายแดนใต้เป็นแบ็คกราวด์

รีวิวหนัง The VVitch เดอะ วิทช์- หนังที่เล่าเรื่องราวของแม่มดสุดเรียล พร้อมบรรยากาศชวนสยองทั้งเรื่อง


 
ต้องบอกก่อนว่าส่วนตัวไม่เคยดูในเวอร์ชั่นเกาหลีมาก่อน เลยอาจจะติชมเรื่องความความแตกต่างระหว่างเวอร์ชั่นไม่ได้มากนัก แต่วันนี้จะมาพูดถึงเวอร์ชั่นไทยละกันนะ หนังทำออกมาได้ค่อนข้างดีเลย มูดของหนังให้ความอบอุ่นของความรักได้เป็นอย่างดี ต้องยกความดีความชอบให้กับตัวแสดงนำของเรื่องอย่าง มิ้นท์ รัญชน์รวี เลยล่ะ ซึ่งการที่เธอนั้นตัองรับบทถึงสองตัวละครในหนังเรื่องนี้ แถมยุคสมัยต่างกัน แต่เธอกับเอาอยู่ทั้ง 2 บท แถมมีเสน่ห์มากเลยทีเดียวครับ รวมไปถึงพระเอกของเรื่องอย่าง นิว ฐิติภูมิ ก็เช่นกัน ทั้งคู่แสดงออกมาได้ดีมาก พร้อมพาคนดูอินไปเนื้อเรื่องได้ตลอดครับ

การเล่าเรื่องของหนังส่วนตัวชอบการเล่าของอดีตมากกว่า เพราะฉากต่างๆค่อนข้างเล่นกับอารมณ์และความรู้สึกของคนดูมากกว่าในซีนปัจจุบัน แต่พอรวมๆกันออกมาแล้วก็กลายเป็นหนังที่ลงตัวเลยมากอีกหนึ่งเรื่องครับ และสิ่งที่จะไม่พูดไม่ได้นั้นคือ เพลงประกอบของหนังหลักของเรื่องครับ ที่ร้องโดย Mean ในเพลงที่ชื่อว่า หนึ่งความทรงจำ ซึ่งบวกกับฉากต่างๆของหนังยิ่งทำให้หนังรักเรื่องนี้ออกดูโรแมนติกและรู้สึกหัวใจพองโตเลยทีเดียวครับกับหนังเรื่องนี้


 
สรุปแล้วหนังเรื่องนี้ Classic Again จดหมาย สายฝน ร่มวิเศษ เป็นหนังรักสัญชาติไทยที่สร้างออกมาลงตัวมากอีกหนึ่งเรื่อง พร้อมการเล่าเรื่องที่น่าติดตาม และเสน่ห์ของตัวละครที่คุณต้องหลงรักไปกับหนังเรื่องนี้ คะแนน 7.5/10

**สามารถรับชม Classic Again จดหมาย สายฝน ร่มวิเศษ ได้ ทาง BUGABOO.TV หรือ คลิกลิงค์ https://www.bugaboo.tv/movie/564305

รีวิวหนัง MA แม่_ร้าย (2019) - เมื่อแม่ไม่แสนดีอย่างที่คิด หนังสยองขวัญสุด Weird ลุ้นตั้งแต่ต้นจนจบ

รีวิวหนัง(ดูฟรี) มือปราบสัมภเวสี THE LOST CASE (2017) - จากเคสหลอนในรายการ สู่หนังผีไทยแนวใหม่!

รีวิวหนัง The Dark Tower หอคอยทมิฬ - หนังแอ็คชั่นแฟนตาซีสุดดูเพลิน จากนิยายของ สตีเฟน คิง

อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพจากและคลิปจาก M Pictures









ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark