คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิวหนัง] DOG เพื่อนกันพันธุ์ห้าว - โร้ดทริปสุดทัชใจ คอหนังน้องหมาไม่ควรพลาด

DOG เพื่อนกันพันธุ์ห้าว หนังตลกแนวโร้ดทริปที่เป็นการกำกับภาพยนตร์เรื่องแรกของนักแสดงอย่าง แชนนิ่ง เททั่ม ที่เขานั้นได้หยิบเอาเรื่องราวของตัวเองมาดัดแปลงให้กลายมาเป็นภาพยนตร์เรื่องนี้ครับแถมเขายังรับบทนำของเรื่องอีกด้วย


 
ส่วนเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงของเขานั้นคือในช่วงปี 2018 ลูลู่ สุนัขสุดรักของแชนนิ่ง เททั่ม ได้ถูกวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย เขาจึงได้พา ลูลู่ ออกเดินทางแบบโร้ดทริปเพื่อสร้างความทรงจำดีๆครั้งสุดท้ายร่วมกัน แต่พอเขานั้นกลับมาจากทริปแล้ว ก็ได้ผุดไอเดียสร้างหนังเรื่องนี้ออกมาครับ

 
โดยตัวหนัง "DOG เพื่อนกันพันธุ์ห้าว" นั้นจะเล่าเรื่องราวของ บริคส์ (เททั่ม) กับ ลูลู่ สุนัขพันธุ์เบลเยี่ยม มาลินอยส์ พวกเขาเป็นอดีตคู่หูทหารรับใช้ชาติที่ต้องออกเดินทางร่วมกันไปยังแปซิฟิกโคสต์ ซึ่งจุดหมายปลายทางของทั้งคู่คืองานศพของเพื่อนรักที่เคยเป็นทหารมาด้วยกัน โดยหารู้ไม่ว่าการเดินทางครั้งนี้จะกลายเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เพื่อนร่วมทางคู่กัดคู่นี้ได้เรียนรู้บางอย่างในชีวิต


 
[รีวิวหนัง] King Richard คิง ริชาร์ด - หนังกีฬาสุดอบอุ่น สมราคาเข้าชิงรางวัลออสการ์

[รีวิวหนัง] Marry Me ไปแฟนมีต แต่พีคได้แต่งงาน - หนังโรแมนติกคอเมดี้สุดน่ารัก ต้อนรับวันวาเลนไทน์

[รีวิวหนัง] Death on the Nile ฆาตกรรมบนลำน้ำไนล์ - หนังทดสอบสมองคนดูกับคดีฆาตกรรมสุดลึกลับบนเรือหรู


 
เอาเป็นว่าหนังค่อนข้างจะทัชใจคนดูเลยครับ แต่ยังไปไม่สุดเท่าที่ควรจะเป็นครับ ส่วนตัวเนื้อเรื่องของหนังนั้นจะออกแนวโร้ดทริปจ๋าๆ แถมต้องแวะจุดต่างๆเหมือนทำภารกิจเพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่าง เททั่ม กับ ลูลู่ ให้สนิทกันมากขึ้น ครับ นอกจากจะทัชใจแล้วตัวหนังยังแทรกมุกตลกมาเยอะมาก ส่วนตัวชอบในฉากที่ เททั่ม นั้นโดนหมอดูทักเรื่องน้องหมา และอีกฉาก ที่เขานั้นแกล้งตาบอดเพื่อใช้งานโรงแรมแบบฟรีๆ นั้นเอง ครับ

แต่ไม่ใช่ว่าจะตัวหนังจะไม่ดีทั้งหมดไป  แต่สำหรับคนรักน้องหมานั้นบอกเลยว่าช่วงแรกแอบขัดใจนิดหน่อย แต่ช่วงกลางถึงท้ายนั้นใจละลายแน่นอนครับ เพราะด้วยความน่ารักของเจ้า ลูลู่ ที่ทำให้คนดูอย่างเรายิ้มไม่หยุดกันเลยทีครับ นอกจากนั้นยังมีฉากซึ้งๆเรียกน้ำตา ที่บอกเลยว่าหนังที่มีเหล่าน้องหมาแบบนี้ เรียกน้ำตาได้ดีเลยทีเดียวครับ และใครที่เป็นแฟนหนังโร้ดทริป หรือ คนรักสุนัขเรื่องนี้คือต้องดูครับกับ "DOG เพื่อนกันพันธุ์ห้าว"


 
สรุป "DOG เพื่อนกันพันธุ์ห้าว" หนังเรื่องแรกของ เททั่ม ที่สร้างจากเรื่องจริงของเขา มาดัดแปลงเป็นหนังโร้ดทริปสุดทัชใจระหว่างคนกับน้องหมา ที่ร่วมกันออกเดินทางทำภารกิจจนกลายเป็นความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้น แต่ไปได้ไม่สุดเท่าที่ควร แฟนหนังของ เททั่ม หรือ ด็อก เลิฟเวอร์ ไม่ควรพลาด คะแนน 7/10

[รีวิวหนัง] Moonfall : วันวิบัติ จันทร์ถล่มโลก - 3 ผู้กล้าเสี่ยงตายกู้ชีวิตดวงจันทร์

[รีวิวหนัง] THE 355 ปฏิบัติการสวยลับ - 5 ตัวแม่ บู๊สุดมันไปกับภารกิจเสี่ยงตาย

[รีวิวหนัง] RAILWAY HEROES รถด่วนขบวนนรก - หนังจีนฟอร์มยักษ์ ต้อนรับเทศกาลตรุษจีน

[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]


BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก T&B Media Global











ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark