คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิวหนัง] BEAST สัตว์-ร้าย - เมื่อมนุษย์ล้ำอาณาเขตของสัตว์ร้ายความมันปนสยองจึงบังเกิด

BEAST สัตว์-ร้าย หนังระทึกขวัญที่ว่าด้วยเรื่องราวของชายคนหนึ่งที่สูญเสียภรรยาไป จึงได้พาครอบครัวไปยังบ้านเกิดของภรรยาในแอฟริกาใต้ โดยเขานั้นไม่รู้เลยว่าพื้นที่แห่งนั้นเป็นที่อาศัยของสัตว์ร้ายที่มันจ้องจะเล่นคุณ ที่เป็นผลงานเรื่องใหม่ของผู้กำกับ Baltasar Kormákur (บัลทาซาร์ กอร์มาคูร์) เจ้าของผลงานสุดระห่ำอย่าง 2 Guns (2013) และ หนังเอาตัวรอดอย่าง Everest (2015)



 
ซึ่งใน BEAST สัตว์-ร้าย นั้นนำแสดงโดย Idris Elba (อิดริส เอลบา) เจ้าของบทบาท Heimdall จาก Thor ตามด้วย นักแสดงเด็กอย่าง Iyana Halley (อิยาน่า ฮาลลีย์) และ Leah Jeffries (เลียห์ เจฟฟรีส์) ที่สมทบด้วย Sharlto Copley (ชาร์ลโต คอปเลย์) และ Martin Munro (มาร์ติน มุนโร) ครับ


 
BEAST สัตว์-ร้าย ตัวหนังจะเล่าถึงถึง  ดร. เนท แดเนียลส์ (ที่รับบทโดย อิดริส เอลบา) สามีที่เพึ่งเสียภรรยาไป ได้กลับไปยังแอฟริกาใต้ ซึ่งเป็นที่ที่เขานั้นพบกับภรรยาเขา ในการเดินทางที่วางแผนมายาวนานเขากับลูกสาวได้เข้าไปยังเขตสงวนที่ห้ามผู้คนภายนอกเข้า กลับต้องพบเจอกับสัตว์ร้ายที่เกินจะคาคเดา เขาจึงต้องปลุกสัญชาตญาณการเป็นกัวกน้าครอบครัวปกป้องลูกๆของเขาให้รอดพ้นจากสัตว์ร้ายตัวนั้นให้จงได้


 
[รีวิวหนัง] Downton Abbey ดาวน์ตัน แอบบีย์ สู่ยุคใหม่ - สวย อลังการ หนังดีตามสไตล์ผู้ดีอังกฤษ

[รีวิวหนัง] Contorted บ้านขังผี - หนังสยองขวัญสุดหลอน ที่ทำคนดูขนลุกตั้งแต่ต้นจนจบ

[รีวิวหนัง] ONE PIECE FILM RED - เดอะมูฟวี่ฉลองครอบรอบ 25 ปี วันพีช ที่ไปไม่สุดเท่าที่ควร


 
ถ้าคุณคิดว่าฉากการไล่ล่าของหนังฉลาม หรือฉากใต้น้ำของหนังจระเข้ว่าน่ากลัวแล้ว อยากให้คุณลองมาสัมผัสกับหนังสิงโตกันบ้างกับ BEAST สัตว์-ร้าย ที่บอกเลยว่าน่ากลัวและระทึกไม่แพ้กับสัตว์ตัวอื่นๆเลยครับ ในหนังจะเต็มไปด้วยความดิบ เถื่อน และ ความดุ ที่ยากเกินกว่าจะรับมือ ที่ทำออกมาได้เรียลเอามากๆเลยครับ ยิ่งเป็นพวกฉากที่ใช้การถ่ายแบบ long take นะ ยิ่งโอ้โหเลย เหมือนเราเข้าไปอยู่ในนั้นด้วยจริงๆเลยครับ นอกจากนั้นพวกจังหวะตุ้งแช่ของหนังก็คมกริบ กับจังหวะนรกของฉากที่พวกสิงโตโผล่มา บอกเลยว่ามีสะดุ้งเสียงหลงกันแน่นอน


 
ส่วนพล็อตเรื่องของหนังเรื่องนี้ก็ไม่ได้มีอะไรมากครับ ส่วนใหญ่หนังจะเน้นขายความระทึกสะมากกว่า นอกจากนั้นยังเผยให้เห็นถึงสัญชาตญาณดุร้ายของสัตว์ป่าที่พยายามปกป้องสมาชิกของฝูงมันอีกด้วย เปรียบเสมือนตัวเอกของเรื่องครับที่พยายามจะปกป้องครอบครัวของเขานั่นเอง ตรงนี้หนังสามารถถ่ายทอดออกมาได้ค่อยข้างดีเลยประทับใจครับ ส่วนของการแสดงนั้น อิดริส เอลบา ไม่ทำให้คนดูผิดหวังกันแน่นอน ยิ่งพวกฉากที่ต่อสู้กับสิงโตด้วยมีดหนึ่งเล่มคือที่สุดแล้วครับของหนังเรื่องนี้ ฉากนี้ไม่ควรพลาด


 
ส่วนสิ่งที่น่าชื่มชมอีกอย่างของ BEAST สัตว์-ร้าย นั้นก็คือ CGI ของหนังครับ ทำเจ้าสิงโตออกมาได้สวยสมจริงดูน่าเกรงขามมากๆ สมกับการเป็นเจ้าป่าสุดๆ แต่ขอบอกก่อนเลยว่าในหนังเรื่องนี้ไม่มีสิงโตจริงเข้าฉากเลยสักตัวเดียวนะครับทั้งหมดล้วนเป็น CGI ตรงนี้แอดขอปรบมือให้เลย ต้องยอมรับเลยว่าโหดมากๆเลยครับสำหรับโปรดักชั่นของหนังเรื่องนี้ แต่ก็แอบเสียดายที่หนังค่อยข้างจะจบไวครับ ตัวหนังมีความยาวเพียงแค่ 93 นาที เท่านั้นเองแต่ก็บันเทิงกันแน่นอนครับ


 
ส่วนใครที่สัมผัสกับความระทึกของหนังสัตว์ร้ายมาหลายตัวแล้วแต่ยังไม่เคยเห็นความโหดของเจ้าสิงโตบอกเลยว่าคุณไม่พลาดกับหนังเรื่องนี้ BEAST สัตว์-ร้าย


 
BEAST สัตว์-ร้าย บันเทิงขั้นสุดไปกับหนังที่จะเผยให้ทุกคนเห็นถึงสัญชาตญาณอันดิบเถื่อนของสัตว์ร้ายที่ยากเกินกว่าจะรับมือ มาพร้อมกับ CGI สวยๆเพลินตา พร้อมกับความระทึกที่ไม่อยากจะเข้าป่าอีกเลยไปกับฉากการไล่ล่าสุดโหดของเจ้าสิงโต ที่โผล่ออกมาที่ไรทำใจหล่นไปอยู่ตาตุ่มตลอดทั้งเรื่อง พร้อมกับจังหวะตุ้งแช่แบบคมๆ ยิ่งทำให้หนังเรื่องนี้ระทึกเป็นทวีคูณ แถมช่วงท้ายมีฉากให้คนดูได้ลุ้นเอาใจช่วย ที่ต้องลุ้นกันจนหายใจไม่ทัวท้องอีกด้วย คะแนน 8/10

[รีวิวหนัง] NOPE ไม่ - หนังสยองขวัญสุดอีปิค ที่ว่าด้วยสิ่งลึกลับชวนสะพรึงบนท้องฟ้า

[รีวิวหนัง] You Are Not My Mother มาร(ดา)จำแลง - หนังสยองขวัญเกรด B ที่เนื้อเรื่องสุดบางเบา

[รีวิวหนัง] Bullet Train ระห่ำด่วน ขบวนนักฆ่า - หนังแอ็คชั่นโคตรกาว บู๊กันมันบนรถไฟขบวนนรก

[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก UIP Thailand










ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark