คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิวหนัง] Moloch อย่าขุดมันขึ้นมา - ระทึกขั้นสุดไปกับตำนานที่ไม่สิ้นสุดของครอบครัวต้องสาป

Moloch อย่าขุดมันขึ้นมา หนังเขย่าขวัญเรื่องใหม่ที่หยิบเอาตำนานพื้นบ้านของประเทศเนเธอร์แลนด์อย่าง "FEIEK" มาผสมกับตำนานความเชื่อของคำสาปจากพิธีกรรมต้องห้ามที่ใช้ผู้หญิงมาบูชายัญเพื่อบูชาเทพนอกรีตนามว่า "โมล็อค"



 
โดยตัวหนัง Moloch อย่าขุดมันขึ้นมา เป็น ของผู้กำกับไฟแรงอย่าง นีโก ฟาน เด็น บริงค์ ที่นำแสดงโดย ALEXANDRE WILLAUME มารับบทเป็น โจนาส หัวหน้าทีมสำรวจ ตามด้วย แซลลี่ ฮาร์มเซน ที่รับบทเป็น หญิงสาวผู้ที่พบเจอกับคำสาปร้าย และ แจ็ค เวาเตอเซอ ครับ


 
ซึ่งใน Moloch อย่าขุดมันขึ้นมา ตัวหนังจะเล่าถึง ครอบครัวของ Betriek ที่อาศัยอยู่ในชายป่าทางตอนเหนือของเนเธอร์แลนด์ ที่มีอยู่คืนหนึ่งเมื่อเธอและครอบครัวถูกโจมตีโดยคนแปลกหน้า เธอจึงต้องออกค้นหาความจริงที่เกี่ยวกับครอบครัวของเธอ ยิ่งเธอรู้เรื่องราวของครอบครัวเธอมากเท่าไร ความสยองก็ยิ่งเพิ่มขึ้นแบบทวีคูณ


 
[รีวิวหนัง] Decision To Leave ฆาตกรรมรัก หลังเขา - เมื่อความรักมันเลือกเกิดไม่ได้ ในหนังดราม่าสืบสวน

[รีวิวหนัง] Six Characters มายาพิศวง - หนังตลกร้ายสุดเผ็ดร้อน ที่คอยจิกกัดวงการการสร้างหนัง

[รีวิวหนัง] A BANQUET สาปร่างนรก - หนังสยองขวัญปนจิตๆ ที่น่าผิดหวัง


 
ระทึกกันสุดๆไปเลยกับ Moloch อย่าขุดมันขึ้นมา บอกเลยว่าตัวหนังมีความน่าสนใจอยู่พอสมควรเลยล่ะครับ กับเรื่องราวของตำนานพื้นบ้านที่น่าขนลุก ที่จริงแค่บอกว่าเป็นตำนานพื้นบ้านก็น่าติดตามมากๆแล้วครับ แถมยังมาพร้อมกับบรรยากาศชวนหลอนของชนบทอันเงียบสงบของเมืองนอกอีก ยิ่งเพิ่มความหลอนให้กับหนังเรื่องนี้ได้ดีเลยครับ


 
แต่ขอบอกก่อนเลยว่า Moloch อย่าขุดมันขึ้นมา คือหนังเกรด B นะครับ แต่ตัวหนังดันทำออกมาได้ดีพอสมควรเลยครับ ตัวหนังมีพล็อตเรื่องที่น่าสนใจและน่าติดตามไม่แพ้เกรดอื่นๆเลย ในหนังจะมีพวกฉากต่างๆให้คนดูได้ลุ้นและหาคำตอบไปพร้อมๆกับตัวละครหลักอย่าง โจนาส ที่อยากจะรู้ถึงที่มาที่ไปของคำสาปร้ายนี้ ซึ่งตัวหนังเองก็ได้เฉลยออกมาด้วยครับ บอกเลยระทึกมากที่แบบนั่งไม่ติดเบาะกันแน่นอน


 
ส่วนไอ้พวกจังหวะตุ้งแฉ่ของหนังก็ทำออกมาได้ค่อนข้างดีเลยแถมจังหวะก็เป๊ะมากครับ แต่น่าเสียดายตรงที่จังหวะพวกนั้นดันน้อยไปหน่อย แต่ก็ไม่ได้เสียหายอะไรมากนักครับ ไม่ทำให้คอหนังสยองขวัญเสียอารมณ์แน่นอนจ้า ใครที่อยากสัมผัสประสบการณ์ความหลอนของตำนานพื้นฐานที่ผสมผสานกับเรื่องราวของตำนานคำสาปของเทพนอกรีตอย่าง "โมล็อค" บอกเลยว่าหนังเรื่องนี้คุณไม่ควรพลาด กับ Moloch อย่าขุดมันขึ้นมา


 
Moloch อย่าขุดมันขึ้นมา หนังที่หยิบเอาความระทึกขวัญของตำนานพื้นบ้านกับตำนานโมล็อค มาผสมผสานกันได้อย่างลงตัว พล็อตเรื่องน่าสนใจ มาพร้อมกับบรรยากาศชวนหลอน แถมจังหวะตุ้งแฉ่ก็เป๊ะแต่แอบน้อยไปนิด คะแนน 7.5/10

[รีวิวหนัง] Where The Crawdads Sing ปมรักในบึงลึก - หนังดราม่าสืบสวน ที่ชวนให้คนดูคิดถึงการอ่านนิยาย

[รีวิวหนัง] Plan 75 วันเลือกตาย - หนังดราม่าสุดเหงา ที่คนดูต้องมีผ้าไว้ซับน้ำตา

[รีวิวหนัง] The World Of Killing People คืนหมีฆ่า - หนังไทยแนว Slasher ที่ตกม้าตายด้วยบทเช่นเคย


[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก Night Edge Pictures


รีวิวหนัง Moloch อย่าขุดมันขึ้นมา









ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark