คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิวหนัง] เธอกับฉันกับฉัน - หนังไทย Coming in Age กับเรื่องราวของคู่แฝดที่คุณไม่ควรพลาด

เธอกับฉันกับฉัน หนังไทยเรื่องใหม่ของ GDH ที่จะพาผู้ชมย้อนความทรงจำไปกับรักแรก พร้อมเผยถึงมุมมองต่างๆของการมีคู่แฝด ที่กำกับโดย วรรณแวว หงษ์วิวัฒน์ กับ แวววรรณ หงษ์วิวัฒน์ ที่เป็นแฝดกันๆจริงๆ พร้อมด้วยนักแสดงหน้าใหม่อย่าง อันโทนี่ บุยเซอเรท์ และ ธิติยา จิระพรศิลป์ ครับ



 
เธอกับฉันกับฉัน หนังจะเล่าถึง ในปี ค.ศ. 1999 (พ.ศ. 2542) ที่ทั่วโลกกำลังพูดถึงปัญหา Y2K และข่าวลือว่าโลกอาจจะแตกในวันสิ้นปี ‘ยู-มี’ (ใบปอ ธิติยา จิระพรศิลป์) ฝาแฝดวัย ม.ต้น ก็เป็นอีกคู่ที่กังวลกับอนาคตที่กำลังจะเกิดขึ้น ทั้งคู่สนิทและรักกันมาก แชร์ทุกอย่างร่วมกัน จนต่างเป็นเหมือนโลกทั้งใบของกันและกัน แต่แล้ววันหนึ่งเมื่อเด็กผู้ชายที่ชื่อ ‘หมาก’ (โทนี่ อันโทนี่ บุยเซอเรท์) ได้เข้ามาในชีวิต พวกเธอจึงได้สัมผัสกับ "รักครั้งแรก..ที่ไม่อาจแชร์ให้กันได้" ทั้งคู่จะจัดการกับความสัมพันธ์นี้ และก้าวผ่านช่วงเวลาที่สับสนบนโลกที่เหมือนว่ากำลังจะแตกลงไปได้อย่างไร


 
[รีวิวหนัง] Ditto ปาฏิหาริย์ รักข้ามเวลา - หนังรักสุดคลาสสิค ต้อนรับวันวาเลนไทน์

[รีวิวหนัง] KNOCK AT THE CABIN เสียงเคาะที่กระท่อม - หนังระทึกขวัญสุดกดดัน กับเรื่องราวของวันสิ้นโลก

[รีวิวหนัง] Phases of the Moon เกิดกี่ครั้งก็ยังเป็นเธอ - หนังรักสุดประทับใจ ที่จะทำคุณต้องน้ำตาคลอ


 
บอกตรงเลยว่าหนังเรื่องนี้ เธอกับฉันกับฉัน คือหนึ่งในหนังที่คุณไม่ควรพลาดเลยในปีนี้ เพราะเรานั่นแถบจะไม่ได้เห็นหนังไทยที่มีพล็อตเรื่องคู่แฝดมาสักพักใหญ่แล้วล่ะครับ และส่วนใหญ่จะเน้นไปทางสยองขวัญสะมากกว่าแนวรักโรแมนติกคอมเมดี้แบบนี้ครับ ซึ่งต้องบอกเลยว่าตัวหนังเรื่องนี้ทำออกมาได้ค่อนข้างดีมากเลยครับ ครบรสชาติของความเป็นหนังโรแมนติกคอมเมดี้เลยก็ว่าได้ แถมยังทำคนดูให้อินไปกับการมีคู่แฝดได้เป็นอย่างดีอีกด้วยครับ ที่แบบว่าดูจบแล้วแอดเชื่อว่าใครหลายคนคงอยากมีคู่แฝดเป็นของตัวเองกันเลยทีเดียวครับ


 
นอกจากนั้นตัวหนังอย่าง เธอกับฉันกับฉัน ยังเก็บรายละเอียดต่างๆของการ Coming in Age ในยุค 2000 ได้ครบเลย ไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์ต่างๆในช่วงนั้นที่คนคิดว่าโลกจะแตกใน ค.ศ. 2000 หรือ การจีบกันของเด็กๆในสมัยนั้น หรือแม้กระทั่งโทรศัพท์มือถืออย่าง 3310 ก็มีให้เห็นนะเออ ที่แบบยิ่งดูแล้วก็ยิ่งอยากย้อนเวลากลับไปในยุคนั้นเลยจริงๆครับ บอกว่าเลยสาวก Y2K ต้องชอบแน่นอนครับกับหนังเรื่องนี้


 
มากันที่พล็อตเรื่องและการเดินเรื่องของ เธอกับฉันกับฉัน นะครับ ตรงนี้บอกเลยว่าแค่ดูตัวอย่างก็น่าสนใจแล่วครับ เพราะเรานั่นแถบจะไม่สามารถเดาทางของหนังได้เลยจริงๆครับ แต่จะบอกตรงนี้เลยว่าหนังเรื่องนี้เหมาะกับทุกคนอย่างแน่นอนครับ ด้วยความที่มันย่อยง่าย และค่อยข้างจะสดใส ไม่ซับซ้อน ตรงไปตรงมา ยิ่งกลายเป็นว่าเป็นหนังที่ดูสนุกดูเพลินไปเลยครับ ที่มีทั้งความตลก ผสมกับความน่ารักๆ และปิดท้ายด้วยฉากซึ้งสุดกินใจที่แบบว่าทำคนดูน้ำตาคลอเบ้ากันอย่างแน่นอนครับ ก็ถือว่าหนังเรื่องนี้สอบผ่านแล้วล่ะครับ และในส่วนการเดินเรื่องนั้นก็ไม่ได้มีอะไรมากมายครับ ตัวหนังไต่ระดับขึ้นไปเรื่อยๆจนถึงจุดคลายแม็กที่เป็นอะไรที่ดูเพลินพอสมควรเลยครับ


 
ส่วนในด้านของนักแสดงของหนังเรื่องนี้ก็คือที่สุดจริงๆครับเพราะคนที่มารับบทเป็นแฝดในหนังก็คือ ธิติยา จิระพรศิลป์ หรือ น้องใบปอ เธอนั้นต้องแสดงคนเดียวเป็นทั้ง มี และก็ ยู ที่เป็นคู่แฝดครับ แถมแสดงออกมาได้ดีมากอีกด้วยครัยที่แบบไม่มีจุดไหนที่ต้องติเลยก็ว่าได้ครับ เพราะน้องแสดงออกมาได้ดีทั้ง 2 บุคลิกเลย จนเราแอบเชื่อเลยว่าน้องเขานั่นมีคู่แฝดจริงๆเลยล่ะครับ ส่วนพระเอกในเรื่องอย่าง อันโทนี่ บุยเซอเรท์ ก็ไม่แพ้กันครับ ไม่มีอะไรต้องติเลยจริงๆ


 
แต่ทั้งหมดทั้งมวลก็ต้องยกความดีความชอบให้กับสองผู้กำกับฝาแฝดอย่าง วรรณแวว หงษ์วิวัฒน์ และ แวววรรณ หงษ์วิวัฒน์ ครับ ที่สามารถอธิบายความหมายของคำว่าคู่แฝดออกมาได้อย่างดีเยี่ยมเลยจริงๆครับ ของปรบมือให้ครับในตรงนี้ สุดท้ายใครที่อยากสัมผัสหนังคู่แฝดที่มีทั้งความสนุก ผสมไปกับความน่ารักของนักแสดง ที่มาพร้อมกับฉากซึ้งๆสุดกินใจบอกเลยว่าหนังเรื่องนี้คุณไม่ควรพลาดครับกับ เธอกับฉันกับฉัน


 
คุ้มค่าตั๋วกันอย่างแน่นอนครับกับ เธอกับฉันกับฉัน หนังไทยที่จะเผยให้เห็นถึงความน่ารักของคู่แฝด ที่มีทั้งความสนุก และความซึ้ง ที่ดูเพลินมากๆ ตัวหนังดีการเล่าเรื่องเยี่ยมมาพร้อมกับการแสดงขั้นสุดยอดของนักแสดง ยิ่งทำให้หนังโคตรน่าติดตามเลย แถมยังเล่นกับคนดูได้อีกด้วย บอกเลยคุณไม่ควรพลาด คะแนน 9/10

[รีวิวหนัง] Piggy พิกกี้ อย่าบูลลี่คนอ้วน -หนังระทึกขวัญสุดสะเทือนอารมณ์ที่บอกว่าอย่ามาเก่งกับคนอ้วน

[รีวิวหนัง] I Wanna Dance with Somebody - สารคดีเล่าเรื่องราวอันน่าทึ่งของตัวแม่ "วิตนีย์ ฮุสตัน"

[รีวิวหนัง] PLANE ดิ่งน่านฟ้าเดือดเกาะนรก - ลุ้นสุดขีดไปกับหนังภารกิจชิงตัวประกันสุดระทึก

[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก 
GDH













ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark