คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิวหนัง] Cocaine Bear หมีคลั่ง -หนังระทึกขวัญสุดกาว ที่สร้างจากเรื่องจริง ของหมีคลั่งกินโคเคน

Cocaine Bear หรือชื่อไทยอย่าง หมีคลั่ง เป็นหนังระทึกขวัญปนคอมเมดี้เรื่องใหม่ที่ดัดแปลงมาจากเรื่องจริงในปี 1985 ที่มีหมีดำตัวหนึ่ง ได้กินโคเคนเข้าไปจนกลายเป็นเรื่องที่ฮือฮาที่สุดในช่วงนั้นที่รัฐเทนเนสซี สหรัฐอเมริกา ที่ถูกดัดแปลงให้กลายมาเป็นภาพยนตร์ของผู้กำกับ เอลิซาเบท แบงส์ นักแสดงชื่อดังครับ



 
ซึ่งเรื่องจริงของ Cocaine Bear นั้นจะมีประมาณว่า ในปี 1985 นั้น เจ้าหน้าทีได้พบศพ หมีดำตัวหนึ่ง ที่ในท้องนั้นเต็มไปด้วยโคเคน โดยโคเคนนั้นถูกทิ้งมาจากผู้ลักลอบขนยาเสพติดชาวโคลัมเบีย ต่อมาเจ้าหมีตัวนั้นก็ได้ฉายาว่า "ปาโบล เอสโกแบร์" และศพของมันยังคงถูกจัดแสดงอยู่ที่ห้างสรรพสินค้าในรัฐเคนตักกี้ในทุกวันนี้อีกด้วย


 
ใน Cocaine Bear หมีคลั่ง นั้นตัวหนังนำแสดงโดย เครี่ รัสเซลล์ จาก Star Wars: Episode IX - The Rise of Skywalker มารับบทเป็น สารี่,เรย์ ลิออตต้า รับบทเป็นเจ้าพ่อค้ายา ซิค ,คริสโตเฟอร์ ฮิฟจู รับบทเป็น โอลาฟ ,อัลเดน เอลเร็นริช รับบทเป็น เอ็ดดี้ ลูกชายของเจ้าพ่อค้ายา,โอเช แจ็กสัน จูเนียร์ รับบทเป็น เดฟ และ อิเชีย วิทล็อก จูเนียร์ รับบทเป็นเจ้าหน้าที่ บ๊อบ ครับ


 
โดยเรื่องย่อของ Cocaine Bear หมีคลั่ง สร้างขึ้นมาจากเหตุการณ์จริงในปี 1985 เมื่อเครื่องบินของนักค้ายาเสพติดเกิดตกลงกลางป่า แล้วหมีดำตัวหนึ่งดันกินโคเคนบนเครื่องบินเข้าไปทั้งถุง พบกับเรื่องราวดาร์กคอเมดี้ที่ประกอบไปด้วยทั้งตำรวจ, อาชญากรม, นักท้องเที่ยว และเด็ก ๆ มาบรรจบกันที่ป่าแห่งหนึ่งในรัฐจอร์เจียที่นักล่าหนัก 500 ปอนด์ออกอาละวาด


 
[รีวิวหนัง] The Point Men ล็อคเป้าตายค่าไถ่หยุดโลก - กดดันขั้นสุดกับภารกิจไถ่ตัวประกันสุดระทึก

[รีวิวหนัง] Ant-Man And The Wasp: Quantumania - หนังเปิดเฟส 5 ของจักรวาลมาร์เวลที่โคตรจะชินชา

[รีวิวหนัง] THE WHALE เหงา เท่า วาฬ - หนังดราม่าสุดหนักแน่น ที่เต็มไปด้วยคุณภาพ ที่คุณไม่ควรพลาด



 
เชื่อเลยว่าแค่เห็นตัวอย่างหนังที่มีหมีกินโคเคนล่ะคลั่ง แค่นี้ก็น่าสนใจมากๆแล้วล่ะครับ สำหรับหนังเรื่องนี้ แต่บอกเลยว่า Cocaine Bear หมีคลั่ง หนังเรื่องนี้เป็นหนังระทึกขวัญที่โคตรกาว และโคตรฮาเลยเลยก็ว่าได้ ทุกอย่างในหนังก็คือแบบวินาศสันตะโรมาก แต่กลับดูเพลินแบบสุดๆ เลยครับ ไม่ว่าจะเป็นตัวพล็อตเรื่องของหนังที่เซอร์วิสแฟนแบบสุดๆ รวมไปถึงตัวของนักแสดงที่โคตรกาว เหมาะสุดๆไปเลยครับกับหนังเรื่องนี้เพราะความบันเทิงทั้งหมดได้รวมมาให้คุณหมดแล้ว


 
แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะตัวหนังจะมีแค่ความบ้าๆบอๆแค่นั้นนะ ตัวหนังยังมีชั้นเชิงต่างๆในการเล่าเรื่องอีกด้วยครับ ไม่ว่าจะเป็นจังหวะสุดระทึกก็ระทึกกับแบบสุดๆ  บทที่ตัวหนังจะฮาก็ฮากันแบบสุดๆเช่นกันครับ เป็นอะไรที่ประทับใจมาก คือตัวหนังนั้นเสริฟมาให้คนดูทั้งหมดเลยครับ ไม่ต้องคิดอะไรเยอะแค่ปล่อยสมองและเอ็นจอยกับมันก็คือที่สุดแล้วสำหรับหนังเรื่องนี้


 
และอีกสิ่งที่ชอบของหนังคงต้องยกให้เจ้าหมีครับ ที่มีทั้งความโหด แต่ก็มีมุมน่ารักๆให้คนดูได้ยิ้มตามกันอีกด้วยไม่ว่าจะเป็นฉากวิ่งไล่จับผีเสือ หรือฉากโหดๆที่วิ่งไล่รถพยาบาลครับ ซึ่งตรงนี้มองว่าตัวหนังทำ CG ออกมาได้อย่างดีเลย ดูแล้วเนียนตามากๆเลยล่ะครับ และอีกอย่างที่อยากบอกนั้นก็คือความโหดของหนังครับที่เราจะได้เห็นฉากโหดๆแบบจัดเต็มกันอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นฉากโดนขย้ำเนื้อหรือฉากหัวขาด ที่บอกเลยว่าสยองพอสมควรเลยล่ะครับ และใครที่กำลังมองหาหนังเบาสมองแต่เต็มไปด้วยความฮาก็แนะนำเลยครับกับหนังเรื่องนี้  Cocaine Bear หมีคลั่ง รับประกันไม่ผิดหวังแน่นอน


 
Cocaine Bear หมีคลั่ง หนังระทึกขวัญสุดกาว ที่เต็มไปด้วยความฮาแบบจัดหนักจัดเต็ม และ ดูโคตรเพลินที่ผสมไปด้วยความระทึกแบบหนักๆ ของหมีคลั่งที่กินโคเคนเข้าไป จนกลายเป็นเรื่องราวสุดวินาศสันตะโร ที่คุ้มค่าแก่การรับชมมาก คะแนน 9/10

[รีวิวหนัง] เธอกับฉันกับฉัน - หนังไทย Coming in Age กับเรื่องราวของคู่แฝดที่คุณไม่ควรพลาด

[รีวิวหนัง] Ditto ปาฏิหาริย์ รักข้ามเวลา - หนังรักสุดคลาสสิค ต้อนรับวันวาเลนไทน์

[รีวิวหนัง] KNOCK AT THE CABIN เสียงเคาะที่กระท่อม - หนังระทึกขวัญสุดกดดัน กับเรื่องราวของวันสิ้นโลก

[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก 
UIP Thailand










 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark