คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิว] บ้านเช่า..บูชายัญ - หนังโคตรระทึกกับพิธีบูชายัญสุดหลอนของคนแปลกหน้าที่มาเช่าบ้าน

รีวิว บ้านเช่า..บูชายัญ หนังสยองขวัญเรื่องใหม่ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากคดีสุดสะเทือนขวัญ ที่จะเล่าถึงเรื่องราวของการปล่อยบ้านให้คนแปลกหน้ามาเช่า และหลังจากที่ปล่อยเช่าได้ไม่นาน เพื่อนบ้านและเจ้าของบ้านตัวจริงกลับต้องพบเจอกับสิ่งที่ยากเกินกว่าจะอธิบาย ที่กำกับโดย คุณจิน-สภณ ศักดาพิศิษฏ์ จากหนังสยองขวัญขวัญใจมหาชนอย่าง 'ลัดดาแลนด์'



 
ส่วนนักแสดงนำของ บ้านเช่า..บูชายัญ จะนำโดย เวียร์ ศุกลวัฒน์ ที่รับบทเป็น 'กวิน' ตามด้วย มิว นิษฐา มารับบทเป็น 'หมิว' และ ต่าย เพ็ญพักตร์ มารับบทเป็น 'ราตรี' ครับ


 
บ้านเช่า..บูชายัญ เรื่องย่อ ตัวหนังจะเล่าถึง ‘หนิง’ และ ‘กวิน’ คู่สามีภรรยาที่มีลูกสาววัย 7 ขวบ ชื่อ ‘อิง’ ตัดสินใจย้ายออกจากบ้านไปอาศัยอยู่คอนโด แล้วปล่อยบ้านให้คนแปลกหน้ามาเช่า โดยมีผู้เช่าเป็น ‘ราตรี’ คุณหมอวัยเกษียณ และ ‘นุช’ ลูกสาววัย 40 หลังจากปล่อยบ้านให้เช่าได้ไม่นาน หนิงก็พบว่ากวินเริ่มมีพฤติกรรมเปลี่ยนไป ดูมีความลับ ชอบหายตัวไปตอนตีสี่ แถมยังมีรอยสักเป็นสัญลักษณ์สามเหลี่ยม ซึ่งเป็นรอยสักแบบเดียวกันกับที่พวกคนเช่าบ้านมี ขณะที่กวินเริ่มแปลกไป หนิงก็เริ่มเห็นว่า มีอันตรายที่มองไม่เห็นตามมารังควานอิง หนิงจึงต้องทำทุกทางเพื่อปกป้องลูกสาวของเธอจากลัทธิประหลาดนี้ให้ได้!


 
[รีวิว] แสงกระสือ 2 - หนังกระสือสาวคลั่งรัก ที่ไปไม่สุดเท่าที่ควร

[รีวิว] Dungeons & Dragons: Honor Among Thieves - เมื่อตัวห่วยมาร่วมกันการผจญภัยสุดกาวจึงบังเกิด

[รีวิว] John Wick: Chapter 4 - โคตรมันส์ โคตรเร้าใจ กับฉากแอ็คชั่นสุดอลังการ


 
รู้สึกเซอร์ไพรส์มากกับหนังเรื่องนี้ บ้านเช่า..บูชายัญ เพราะว่าตัวหนังจริงๆนั้นไม่เหมือนในตัวอย่างที่ปล่อยออกมาเลยสักนิดครับ (555) โดนหลอกกันแบบเต็มๆเลยล่ะ ตัวหนังมีความน่าสนใจอยู่พอสมควรเลย บอกตามตรงในช่วงแรกคือลุ้นมาก ตัวหนังจะเดินเรื่องผ่านตัวละครของมิวครับ ซึ่งในช่วงแรกของหนังนั้นแถบจะไม่ได้บอกอะไรคนดูเลย ชวนให้คนดูยิ่งดูยิ่งอยากรู้จริงๆ ว่าเรื่องทั้งหมดนี้มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ และมาพร้อมกับบรรยากาศชวนหลอนจริงๆครับ แต่ตัวหนังก็ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดไว้เลยครับ เพราะอะไรนะเหรออันนี้ต้องไปหาคำตอบกันเองในหนังเลยจ้า แต่รับรองว่าสนุกกันทั่วหน้าแน่นอนครับ


 
ส่วนช่วงกลางๆและท้ายๆของหนังนั้น หนังจะเล่าผ่านตัวละครของเวียร์แทนครับในช่วงนี้จะเป็นการเฉลยปมต่างๆ ที่ทิ้งไว้ในช่วงต้นเรื่องครับ ที่ทำออกมาได้ดีเลย ประทับใจมากครับ แต่พอเอาทั้ง 2 พาร์ทมารวมกันแล้วกลับดูสนุกและไหลลื่นมากครับ กลบจุดผิดพลาดของหนังไปได้เลย ถึงตัวหนังจะมีการตัดฉากที่แบบห้วนๆ แบบตัดไปตัดมา แต่กลับไม่ทำให้คนดูงงเลย กลายเป็นว่าดูง่าย ย่อยง่าย และดูเพลินมากๆเลยล่ะครับ และฉากที่ตัวแอดชอบมากๆนั้นก็คือ ฉากบนดาดฟ้าครับ บอกเลยว่าทำคนดูขนลุกกันแน่นอนครับ


 
ส่วนสิ่งที่สำคัญที่สุดของหนังนั้นได้แก่ด้านของนักแสดงครับคือนักแสดงนำทั้ง 3 คนนั้นแสดงได้ดีมากๆ แต่ขอยก MVP ให้กับคุณต่าย เพ็ญพักตร์ ที่แสดงได้สมบทบาทมาก ทำคนดูหมั่นไส้ได้แบบสุดๆเลยครับ แต่ทั้งหมดทั้งมวลก็ต้องยกความดีความชอบให้กับตัวบทของหนังด้วยครับที่ค่อนข้างเกลี่ยออกมาได้ดี เลยทำให้ทุกตัวละครมีเวลาเด่นที่ต่างกัน ตรงนี้ประทับใจมาก แล้วใครที่อยากสัมผัสหนังสยองขวัญที่มีบรรยากาศสุดหลอนแบบนี้ก็ไม่ควรพลาดกับหนังเรื่องนี้ใน บ้านเช่า..บูชายัญ


 
บ้านเช่า..บูชายัญ หนังสยองขวัญสุดระทึก ที่เต็มไปด้วยความหลอนแบบ Non-Stop ตัวหนังไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด แต่กลับทำคนดูหลอนได้ตลอดเรื่อง มาพร้อมกับการเล่าเรื่องที่โคตรดีแถมมีชั้นเชิงแบบสุดๆ ที่คนดูนั้นเดากันไม่ถูกอย่างแน่นอน ถึงตัวหนังจะมีการตัดฉากแบบห้วนๆ แต่ก็ไม่ทำให้คนดูงงเลย กลายเป็นว่าตัวอย่างที่ปล่อยออกมานั้นไม่เหมือนอย่างที่เราคิดแน่นอน คะแนน 9/10

[รีวิว] Shazam! Fury of the Gods ชาแซม! จุดเดือดเทพเจ้า -บันเทิงขั้นสุดไปกับซูเปอร์ฮีโร่เด็กโข่ง

[รีวิว] SCREAM VI หวีดสุดขีด 6 - หนัง ฆาตกร Ghostface ที่โหดกว่า เถื่อนกว่าภาคที่แล้วแบบคูณสิบ

[รีวิว] หุ่นพยนต์ - หนังสยองขวัญเนื้อหาจัดหนักที่เล่าเรื่องศาสนาได้แบบเผ็ดร้อน

[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก 
GDH













ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark