15 ที่เที่ยวครอบครัว วันหยุดยาว พาครอบครัวไปเที่ยวไหนดี อัปเดต 2567

คลิปที่เกี่ยวข้อง

15 ที่เที่ยวครอบครัว วันหยุดยาว พาครอบครัวไปเที่ยวไหนดี อัปเดต 2567



วันหยุดทั้งที ใครที่วางแผนจะไปเที่ยวกับครอบครัว หรือพาแฟนไปเที่ยวในวันหยุด เรามีทริปเที่ยวชิล ๆ หลากสไตล์ หลายบรรยากาศ มาให้เลือกเที่ยวกันถึง 15 ทริปน่าสนใจ สำหรับเที่ยวกับครอบครัว ทั้งเที่ยวในกรุงเทพ เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ และที่เที่ยวต่างจังหวัด วันหยุดยาวแบบนี้ ออกไปเที่ยวพักใจ เติมชีวิตชีวากันดีกว่า



1. เที่ยวกรุงเทพฯ
ที่เที่ยวครอบครัว วันหยุดยาว ไปเที่ยวไหนดี



ที่เที่ยวกรุงเทพ มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย และมีชื่อเสียงติดอันดับโลก กรุงเทพมหานคร ยังถูกรับเลือกให้เป็น เมืองอันดับ 1 ที่นักเดินทางมาเยือนมากที่สุดในโลก Most visited city in 2023 จากผลสำรวจโดยเว็บไซต์ Travelness อีกด้วย




กรุงเทพ มีที่เที่ยวสวยงาม น่าสนใจทั้งกลางวันและกลางคืน ไม่ว่าจะเป็น วัดวาอาราม สวนสัตว์ อควาเรียม ห้างสรรพสินค้า ตลาดนัดยามค่ำคืน หรือจะล่องเรือชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยา ก็ถือเป็นทริปเที่ยวที่ดีไม่น้อยเลยในกรุงเทพ




รวมถึงจุดเช็กอินต่าง ๆ ที่ต้องมาเที่ยว ถ่ายรูปกันให้ได้สักครั้ง อย่าง วัดพระแก้ว, วัดอรุณราชวราราม, วัดโพธิ์ ท่าเตียน, มหานคร สกายวอล์ค, ไอคอนสยาม, เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ ฟรอนต์, ถนนคนเดิน คลองโอ่งอ่าง, ท่ามหาราช เป็นต้น




ทริป เที่ยวกรุงเทพ แนะนำ

ไหว้พระ 9 วัด รอบเกาะรัตนโกสินทร์ ชมความงามของสถาปัตยกรรมไทย

แจกพิกัด One Day Trip ล่องเรือด่วนเที่ยวกรุงเทพ รับลมชิล ๆ หนีรถติด

มัดรวม 10 ที่เที่ยวในกรุงเทพ เดินเที่ยวชิล ๆ ถ่ายรูปสวยในกรุงเทพ

7 ร้าน ดินเนอร์ล่องเรือแม่น้ำเจ้าพระยา ชมบรรยากาศกรุงเทพยามค่ำคืน สุดโรแมนติก

แนะนำ 15 ร้านอาหารครอบครัว ใกล้ฉัน บรรยากาศดี พิกัดกรุงเทพ





2. เที่ยวเชียงใหม่
ที่เที่ยวครอบครัว วันหยุดยาว ไปเที่ยวไหนดี



เชียงใหม่ จังหวัดที่มีธรรมชาติที่สวยงามผสมผสานกับวัฒนธรรมล้านนา ที่มีความร่วมสมัย และมีเสน่ห์อย่างลงตัว อีกทั้งยังมีสภาพอากาศที่ไม่ร้อนจนเกินไป โดยหน้าหนาวก็จะมีอากาศหนาวเย็นสบาย มาพร้อมกับธรรมชาติสวย ๆ โดยเฉพาะวิวสุดอลังของขุนเขา ทะเลหมอก ท้องไร่ท้องนา ที่ต้องมาเที่ยวชมด้วยตาตัวเองให้ได้




กิจกรรมท่องเที่ยวยอดฮิตในจังหวัดเชียงใหม่ ได้แก่ การขึ้นไปสักการะพระธาตุดอยสุเทพซึ่งเป็นสถานที่สำคัญคู่บ้านคู่เมืองของชาวเชียงใหม่ สัมผัสวิถีชีวิตพื้นเมือง และเลือกซื้อสินค้าแฮนด์เมดเก๋ ๆ ที่ถนนคนเดินท่าแพ ชมพันธุ์ไม้นานาชนิดที่สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ หรืออุทยานหลวงราชพฤกษ์ รวมไปถึงการแวะช้อป ชม ชิม ร้านค้า ร้านอาหาร และศิลปวัฒนธรรมบนถนนนิมมาน




นอกจากนี้ การเที่ยวชมธรรมชาติและดอยต่าง ๆ ก็ถือเป็นอีกกิจกรรมที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเยือนจังหวัดเชียงใหม่ ไม่ว่าจะขึ้นไปเหยียบจุดสูงสุดของประเทศไทยบนยอดดอยอินทนนท์ ซึมซับความสวยงามของนาขั้นบันไดม่อนแจ่ม รับลมหนาวพร้อมชมดอกพญาเสือโคร่งที่ดอยอ่างขาง เที่ยวเชิงอนุรักษ์แบบโฮมสเตย์ที่แม่กำปอง เยี่ยมชมหมู่บ้านม้งที่ดอยปุย และอีกมากมาย




ทริป เที่ยวเชียงใหม่ แนะนำ

หนาวนี้ ขึ้นดอยกัน! กับ 8 ดอยเชียงใหม่ วิวสวยมาก รับรองไม่ผิดหวัง

6 วัดดังในเชียงใหม่ ขอพร สักการะ เพิ่มพลังรับความปัง

อัพเดต 20 ที่เที่ยวเชียงใหม่ 2023 จุดเช็คอินยอดฮิต ไปกี่ทีไม่มีเบื่อ

10 คาเฟ่เชียงใหม่ ย่านนิมมาน กาแฟดี ถ่ายรูปสวย เสพบรรยากาศเจียงใหม่จ้าว

5 ร้านกาแฟเชียงใหม่ สายชิลล์ สายธรรมชาติ ห้ามพลาด!

6 คาเฟ่เชียงใหม่ อำเภอแม่ริม เดินทางง่าย ถ่ายรูปปัง สายคาเฟ่ ห้ามพลาด!





3. เที่ยวภูเก็ต
ที่เที่ยวครอบครัว วันหยุดยาว ไปเที่ยวไหนดี



ภูเก็ต จังหวัดที่โดดเด่นมาก ๆ ในเรื่องการท่องเที่ยว มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติหลั่งไหลกันเข้ามาเที่ยวที่ภูเก็ต เพื่อจะมาชมความสวยงามของท้องทะเลภูเก็ต ที่โอบล้อมด้วยน้ำทะเลสีเขียวมรกต และหาดทรายขาวเนียนละเอียด เหมาะแก่การพักผ่อน รวมทั้งยังเอื้อต่อการทำกิจกรรมทางน้ำ และริมชายหาดอีกด้วย




สำหรับนักท่องเที่ยวที่หลงใหลหาดทรายขาว น้ำทะเลใส แสงแดดจัดแจ่ม และความสะดวกสบายทั้งด้านการเดินทาง ที่พัก ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก บริษัทนำเที่ยว การแสดงอันเต็มไปด้วยสีสัน ฯลฯ ย่อมไม่มีใครไม่นึกถึงภูเก็ต เกาะขนาดใหญ่อันดับหนึ่งของประเทศไทย

ที่เที่ยวไฮไลท์ของภูเก็ต เช่น ย่านเมืองเก่าภูเก็ต, แหลมพรหมเทพ, จุดชมวิวสามอ่าว, สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำภูเก็ต หรือภูเก็ตอควาเรียม, ศูนย์ศิลปวัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต, หาดป่าตอง เป็นต้น




นอกจากตัวเกาะใหญ่แล้ว เกาะเล็กเกาะน้อยที่ตั้งอยู่รอบ ๆ ก็เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ไม่ควรมองข้ามเพราะมีหาดทรายขาว น้ำทะเลใส เช่น เกาะราชา เกาะเฮ เกาะมะพร้าว เป็นต้น

ใครกำลังวางโปรแกรมเที่ยวภูเก็ตกันอยู่บ้าง ไม่ว่าจะเที่ยวภูเก็ต 3 วัน 2 คืน หรือเที่ยว 1 วัน One Day Trip เราก็รวมลิสต์ไว้ให้แล้ว




ทริป เที่ยวภูเก็ต แนะนำ

เที่ยวภูเก็ต 7 พิกัดน่าเช็กอิน มาแล้วต้องแวะ ตามเก็บให้ครบ

10 ที่เที่ยวภูเก็ต ทะเลสวย น้ำใส ชมเมืองเก่า ต้องไปซักครั้งในชีวิต

เกาะสิมิลัน สวรรค์ทะเลใต้ ไปเช้า - เย็นกลับ ที่ใครก็ต้องมาสัมผัสกัน

8 โรงแรมภูเก็ต ที่พักภูเก็ต ติดทะเล ราคาไม่แพง วิวปัง ถ่ายรูปสวย อัปเดต 2023

10 คาเฟ่ภูเก็ต ริมทะเล 2023 บรรยากาศดี มุมถ่ายรูปปัง นั่งชิลๆ จิบกาแฟ





4. เที่ยวสุราษฎร์ธานี
ที่เที่ยวครอบครัว วันหยุดยาว ไปเที่ยวไหนดี



เมื่อพูดถึง จังหวัดสุราษฎร์ธานี ก็มักจะต้องนึกถึง เกาะสมุย เกาะที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติมากที่สุด เพราะมีความอุดมสมบูรณ์ในหลาย ๆ ด้าน ทั้งชายหาดที่สวยงามหลายแห่งรอบเกาะ โดยหาดที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมากที่สุดคือหาดเฉวง และหาดละไม ที่มีหาดทรายขาวสวย น้ำทะเลสีเขียวมรกตใส




นอกจากจะมีความสวยงามของท้องทะเลแล้ว ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติอันน่าอัศจรรย์อย่างหินตา หินยาย โขดหินรูปร่างประหลาดตา ให้นักท่องเที่ยวได้แวะถ่ายภาพเก็บความประทับใจไม่รู้ลืม สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี เพราะแต่ละฤดูกาลก็จะมอบความสวยงามและเสน่ห์ที่แตกต่างกันไป




ที่เที่ยวไฮไลท์ของจังหวัดสุราษฎร์ธานี เช่น เกาะสมุย, เกาะพะงัน, หาดเฉวง, หินตา หินยาย, เขื่อนรัชชประภา หรือเขื่อนเชี่ยวหลาน, อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง เป็นต้น


ทริป เที่ยวสุราษฎร์ธานี แนะนำ

5 เกาะใหญ่ จังหวัดสุราษฏร์ธานี ทะเลอ่าวไทย เกาะสวย น้ำใส มาแล้วต้องหลงรัก

12 ที่เที่ยวเกาะสมุย หาดสวย น้ำใส ทะเลหน้าร้อน ไม่ได้มีดีแค่ทะเล





5. เที่ยวตรัง
ที่เที่ยวครอบครัว วันหยุดยาว ไปเที่ยวไหนดี



จังหวัดตรัง ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวในฝันของผู้ที่ชื่นชอบทะเล มีชายหาดที่สวยงามน่าเล่นหมายแห่ง โดยเฉพาะที่ เกาะกระดาน ได้รับเลือกให้เป็นอันดับ 1 ของชายหาดที่ดีที่สุดในโลก ปี 2023

ด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความหลากหลาย ไม่ว่าจะสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ชายหาด เกาะ ป่า สถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ แนวผจญภัย และยังมีงานวิวาห์ใต้สมุทร ที่ถือเป็นอีกกิจกรรมที่มีชื่อเสียง ทำให้ตรัง เป็นจังหวัดหนึ่งของประเทศไทยที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวไปเยือนปีละมาก ๆ




ที่เที่ยวไฮไลท์จังหวัดตรัง ได้แก่ เกาะกระดาน, เกาะมุก. เกาะลิบง, เกาะรอกน้อย, เกาะลันตา, ถ้ำมรกต เป็นต้น


ทริป เที่ยวตรัง แนะนำ

10 ที่เที่ยวตรัง เกาะสวย น้ำใส ผจญภัยธรรมชาติ แวะเที่ยวเมืองรอง ภาคใต้ 2023

เกาะกระดาน เที่ยวเกาะสวรรค์เมืองตรัง ชายหาดที่ดีที่สุดในโลก 2023





6. เที่ยวราชบุรี
ที่เที่ยวครอบครัว วันหยุดยาว ไปเที่ยวไหนดี



จังหวัดราชบุรี ดินแดนแห่งลุ่มแม่น้ำแม่กลอง เป็นจังหวัดเมืองรองที่มีแหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลาย ด้วยภูมิประเทศทั้งภูเขาสูง ที่ราบสูง ที่ราบลุ่ม ที่ราบลุ่มต่ำ อีกทั้งยังมีจุดเช็กอินกินเที่ยวมากมาย เหมาะแก่การไปพักผ่อนในวันหยุด จะไปเช้าเย็นกลับหรือไปพักผ่อนค้่างคืนก็ฟินสุด ๆ ไปเลย




ที่เที่ยวไฮไลท์จังหวัดราชบุรี ได้แก่ อุทยานหินเขางู, เขากระโจม, น้ำตกเก้าโจน, ตลาดโอ๊ะป่อย, ตลาดน้ำดำเนินสะดวก, ณ สัทธา อุทยานไทย, สวนผึ้งไฮแลนด์, Alpaca Hill สวนผึ้ง เป็นต้น


ทริป เที่ยวราชบุรี แนะนำ

10 ที่เที่ยวราชบุรี เที่ยวใกล้กรุงเทพ บรรยากาศดี วิวสวย ถ่ายรูปปัง

แจกวาร์ป 13 คาเฟ่ราชบุรี สวย ชิล วิวอลังการ มุมถ่ายรูปเพียบ





7. เที่ยวเพชรบุรี
ที่เที่ยวครอบครัว วันหยุดยาว ไปเที่ยวไหนดี



จังหวัดเพชรบุรี มีแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมากมาย และหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะทะเลหรือภูเขา ทั้งยังอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ จึงเป็นอีกจังหวัดหนึ่งที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศนิยมไปเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจกันจำนวนมาก




ที่เที่ยวไฮไลท์ของจังหวัดเพชรบุรี เช่น ถ้ำเขาหลวง, พระนครคีรี (เขาวัง), หาดชะอำ, หาดเจ้าสำราญ, หาดปึกเตียน, พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน, ตลาดน้ำกวางโจว, อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน และกิจกรรมล่องเรือชมวาฬบรูด้า เป็นต้น


ทริป เที่ยวราชบุรี แนะนำ

10 ที่เที่ยวเพชรบุรี เมืองเก่าแก่ ทะเลตะวันตก เที่ยวได้ทั้งเขาและทะเล 2566

10 คาเฟ่แก่งกระจาน เพชรบุรี วิวสวย บรรยากาศดี ถูกใจสายกรีน





8. เที่ยวประจวบคีรีขันธ์
ที่เที่ยวครอบครัว วันหยุดยาว ไปเที่ยวไหนดี



เมื่อพูดถึง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ใคร ๆ ก็ต้องนึกถือ หัวหิน อำเภอหนึ่งของประจวบฯ มีชายหาด ที่พัก และที่เที่ยวมากมาย นักท่องเที่ยวมักมาพักผ่อนสูดอากาศในช่วงวันหยุด อยู่ใกล้กรุงเทพฯ ขับรถเพียง 2 ชั่วโมงครึ่งก็ถึงแล้ว นอกจากหัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจเพียบ

ที่เที่ยวไฮไลท์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้แก่ หัวหิน, เกาะทะลุ, น้ำตกป่าละอู, พระราชวังไกลกังวล, อุทยานราชภักดิ์, วัดห้วยมงคล, วัดเขากะโหลก




ประจวบคีรีขันธ์ยังมีสถานที่ที่น่าสนใจอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เกาะทะลุ เกาะสังข์ เกาะสิงห์ บริเวณรอบ ๆ เกาะเต็มไปด้วยปะการังสีสวย หาดทรายขาวสะอาด เหมาะสำหรับผู้ที่นิยมดำน้ำดูปะการัง ตกปลา ทั้งยังสามารถตั้งค่ายพักแรมค้างคืนได้อีกด้วย


ทริป เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ แนะนำ

8 ที่เที่ยวปราณบุรี 2022 เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ สนุกสุดชิล ใกล้กรุงเทพ

10 ที่เที่ยวหัวหิน ทะเลใกล้กรุงเทพ บรรยากาศดี ถ่ายรูปสวย น่าเช็คอิน

12 คาเฟ่หัวหิน ร้านกาแฟสวย มุมถ่ายรูปเก๋





9. เที่ยวอยุธยา
ที่เที่ยวครอบครัว วันหยุดยาว ไปเที่ยวไหนดี



อยุธยา มีภาพกรุเครื่องทองที่พบภายในวัดมหาธาตุและวัดราชบูรณะซึ่งนำไปเก็บรักษาไว้ที่พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติเจ้าสามพระยา - โซนจัดแสดงบรรยากาศตลาดบกและตลาดน้ำ แสดงวิถีชีวิตชาวกรุงเก่าที่ผูกพันกับสายน้ำ




ที่เที่ยวไฮไลท์จังหวัดเพชรบุรี เช่น วัดใหญ่ชัยมงคล, วัดมหาธาตุ, วัดราชบูรณะ, โซนจัดแสดงบรรยากาศตลาด, วัดพระศรีสรรเพชญ์, วัดไชยวัฒนาราม เป็นต้น


ทริป เที่ยวอยุธยา แนะนำ

ปักหมุด 12 ที่เที่ยวอยุธยา เที่ยววัดสวย ชมธรรมชาติใกล้กรุง เที่ยวได้ทั้งครอบครัว

10 คาเฟ่ อยุธยา 2022 ใกล้กรุงเทพ บรรยากาศดี เดินทางสะดวก ถ่ายรูปปัง!





10. เที่ยวกาญจนบุรี
ที่เที่ยวครอบครัว วันหยุดยาว ไปเที่ยวไหนดี



จังหวัดกาญจนบุรี เป็นจังหวัดที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 3 ของประเทศ รองจากจังหวัดนครราชสีมาและจังหวัดเชียงใหม่ พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นป่าและเทือกเขาสูง มีแม่น้ำสายหลัก 2 สาย คือ แม่น้ำแควใหญ่และแม่น้ำแควน้อย กาญจนบุรีมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติมากมาย หากจะเที่ยวกาญจนบุรีให้ทั่ว คงต้องใช้เวลาหลายวัน




ที่เที่ยวไฮไลท์จังหวัดกาญจนบุรี ได้แก่ สะพานข้ามแม่น้ำแคว, เขื่อนศรีนครินทร์, เขื่อนวชิราลงกรณ์, สะพานมอญ, น้ำตกไทรโยค, น้ำตกห้วยขมิ้น, น้ำตกเอราวัณ, วัดถ้ำเสือ, ต้นจามจุรียักษ์, เขาช้างเผือก, สุสานทหารพันธมิตร เป็นต้น




ทริป เที่ยวกาญจนบุรี แนะนำ

12 ที่เที่ยวกาญจนบุรี รวมจุดเช็คอินสวยๆ เที่ยวได้ทั้งปี

8 คาเฟ่สังขละบุรี ร้านกาแฟบรรยากาศดี นั่งชิลชมวิวสะพานมอญ

8 คาเฟ่กาญจนบุรี คาเฟ่เปิดใหม่ 2022 ถ่ายรูปสวย ฟีลเมืองนอก ใกล้กรุงเทพ





11. เที่ยวเขาใหญ่ นครราชสีมา
ที่เที่ยวครอบครัว วันหยุดยาว ไปเที่ยวไหนดี



จังหวัดนครราชสีมา หรือโคราช จังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมในการท่องเที่ยวพักผ่อนวันหยุด โดยเฉพาะ เขาใหญ่ ที่นักท่องเที่ยวจะมากเป็นพิเศษ เพราะมีจุดเช็กอินกินเที่ยวหลายแห่งไว้คอยรองรับนักท่องเที่ยว




ที่เที่ยวไฮไลท์จังหวัดนครราชสีมา เช่น ปราสาทหินพิมาย, จุดชมวิวกังหันลม เขายายเที่ยง, อนุสาวรีย์ย่าโม, วัดหลวงพ่อโต, จิมทอมป์สันฟาร์ม, อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่, สวนสัตว์นครราชสีมา, Montana Farm, น้ำผุดปากช่อง เป็นต้น




ทริป เที่ยวเขาใหญ่ แนะนำ

อัปเดต 10 คาเฟ่ เขาใหญ่-ปากช่อง-วังน้ำเขียว พิกัดฮิต ใกล้ชิดธรรมชาติ

12 คาเฟ่เขาใหญ่ บรรยากาศดี วิวปัง ถ่ายรูปสวย มาแล้วต้องแวะเช็คอิน





12. เที่ยวสระบุรี
ที่เที่ยวครอบครัว วันหยุดยาว ไปเที่ยวไหนดี



จังหวัดสระบุรี เป็นจังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญเป็นจำนวนมาก ทั้งด้านพระพุทธศาสนา ประวัติศาสตร์ ประเพณี และแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ทั้งยังอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ สามารถเดินทางแบบไปเช้าเย็นกลับได้ และมีกิจกรรมท่องเที่ยวต่าง ๆ ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันไปในแต่ละฤดู ทำให้สามารถท่องเที่ยวได้ทั้งปี




ที่เที่ยวไฮไลท์จังหวัดสระบุรี ได้แก่ น้ำตกเจ็ดสาวน้อย, อ่างเก็บน้ำมวกเหล็ก, น้ำตกมวกเหล็ก, ฟาร์มโคนม ไทย-เดนมาร์ค, วัดพระพุทธบาท, วัดป่าสว่างบุญ, สวนพฤกษศาสตร์พุแค เป็นต้น


ทริป เที่ยวสระบุรี แนะนำ

7 ที่เที่ยวสระบุรี ชมธรรมชาติใกล้กรุง วันเดียวก็เที่ยวได้





13. เที่ยวจันทบุรี
ที่เที่ยวครอบครัว วันหยุดยาว ไปเที่ยวไหนดี



จันทบุรี อีกหนึ่งจังหวัดของภาคตะวันออกที่จัดเป็น ที่เที่ยวเมืองรอง มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย และยังเที่ยวได้หลากหลายไลฟ์สไตล์ ทั้งทะเล ภูเขา น้ำตก จุดชมวิว วัดวาอารามที่สวยวิจิตร ที่สำคัญยังเป็น ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ สามารถเดินทางแบบไปเช้าเย็นกลับ หรือ One Day Trip ได้เลย




ที่เที่ยวไฮไลท์จังหวัดจันทบุรี ได้แก่ เขาคิชฌกูฏ, น้ำตกพลิ้ว, น้ำตกเขาสอยดาว, อ่างเก็บน้ำห้วยตาโบ, หาดคุ้งวิมาน, วัดมังกรบุปผาราม หรือ วัดเล่งฮัวยี่, จุดชมวิวเนินนางพญา, โอเอซีส ซีเวิลด์, ศูนย์ศึกษาธรรมชาติอ่าวคุ้งกระเบน, โบสถ์วัดแม่พระปฏิสนธินิรมล, ชุมชนริมน้ำจันทบูร เป็นต้น


ทริป เที่ยวจันทบุรี แนะนำ

14 ที่เที่ยวจันทบุรี เที่ยวเมืองรองไม่มีเบื่อ ไปครั้งเดียว เที่ยวครบทุกแนว

8 คาเฟ่จันทบุรี กาแฟดีที่เมืองจันท์ แวะทุกแนว ญี่ปุ่น มินิมอล ธรรมชาติ 2566





14. เที่ยวระยอง
ที่เที่ยวครอบครัว วันหยุดยาว ไปเที่ยวไหนดี



ระยอง เป็นอีกหนึ่งจังหวัดน่าเที่ยวที่ไม่ควรพลาด เป็นจังหวัดเมืองที่มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจมากมาย ทั้งแหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ และการเที่ยวชมธรรมชาติ ท้องทะเล และหมู่เกาะต่าง ๆ




โดยเฉพาะ เกาะเสม็ด ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวสุดฮิตของทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ เหมาะสุดๆ กับการมาเที่ยวพักผ่อนในวันหยุด สัมผัสลมทะเล หาดทรายขาว น้ำทะเลใสจนเห็นพื้นทราย ที่สำคัญเกาะสวรรค์แห่งนี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน และมีจุดเที่ยวต่างๆ มากมายบนเกาะ ไม่ว่าจะเป็นอ่าวพร้าว อ่าววงเดือน หาดทรายแก้ว เกาะทะลุ จุดชมวิวท้ายเกาะเสม็ด วัดเกาะแก้วพิศดาร เป็นต้น




นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวทางทะเลมากมายแล้ว จังหวัดระยองก็มีเทศกาล และงานประเพณีประจำปีต่าง ๆ มากมาย ให้นักท่องเที่ยวได้แวะเวียนมาเที่ยวชม เช่น งานเทศกาลผลไม้ และของดีเมืองระยอง งานเทศกาลประจำปีที่จัดในช่วงฤดูผลไม้เดือนพฤษภาคมของทุกปี ในงานมีขบวนแห่รถประดับด้วยผลไม้ การประกวดผลไม้ ประกวดธิดาชาวสวน และจำหน่ายผลไม้นานาชนิดในราคาย่อมเยาอีกด้วย




ที่เที่ยวไฮไลท์จังหวัดระยอง เช่น เกาะเสม็ด, เกาะทะลุ, หมู่เกาะมัน, วัดท่ามะกอก, วัดน้ำตกธรรมรส, น้ำตกเขาชะเมา, เขาแหลมหญ้า, สวนพฤกษศาสตร์ระยอง, สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำระยอง, หาดแหลมแม่พิมพ์, หาดแม่รำพึง เป็นต้น


ทริป เที่ยวระยอง แนะนำ

15 ที่เที่ยวระยอง รวมจุดเช็คอินปังๆ เที่ยวง่ายใกล้กรุงเทพ

พาเที่ยว เกาะเสม็ด และอีก 4 เกาะสวย เที่ยวระยอง มาติดเกาะแล้วจะติดใจ





15. เที่ยวตราด
ที่เที่ยวครอบครัว วันหยุดยาว ไปเที่ยวไหนดี



ตราด เป็นอีกจังหวัดหนึ่งที่มีเกาะโดยรอบเป็นจำนวนมาก ซึ่งหลายเกาะเป็นเกาะสวยที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวอย่างมาก เกาะช้าง, เกาะกูด, เกาะหมาก, เกาะหวาย เป็นต้น




จังหวัดตราดยังมีทรัพยากรธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ มีการคมนาคมทางถนนที่สะดวกสบาย และมีสนามบินประจำจังหวัด ที่มีเที่ยวบินขึ้น-ลงที่นี่ทุกวัน ทำให้เมืองตราด ถือเป็นเมืองที่มีศักยภาพในด้านการท่องเที่ยวสูง พร้อมที่จะพัฒนาไปเป็นเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญต่อไป




ที่เที่ยวไฮไลท์จังหวัดตราด เช่น เกาะช้าง, เกาะกูด, เกาะหมาก, เกาะหวาย, เกาะขาม, เกาะกระดาด, น้ำตกสะพานหิน, วัดไผ่ล้อม, วัดบุปผาราม, หาดทรายดำ, หาดบานชื่น, จุดชมวิวแหลมงอบ เป็นต้น


ทริป เที่ยวตราด แนะนำ

6 เกาะสวยจังหวัดตราด หนีร้อนไปนอนเกาะตราด เที่ยวทะเลตะวันออก ใกล้กรุงเทพฯ

8 คาเฟ่ตราด เสพบรรยากาศ รสชาติกาแฟดี มีมุมถ่ายรูปจัดเต็ม 2023



BUGABOO LIFESTYLE

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark